A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định xếp hạng 13 cả nước về chuyển đổi số

(BĐ) - Theo báo cáo xếp hạng chuyển đổi số cấp bộ, cấp tỉnh năm 2020 được Bộ TT&TT công bố tại cuộc họp trực tuyến ngày 19.10, tỉnh Bình Định xếp hạng 13/63 tỉnh, thành phố cả nước về mức độ chuyển đổi số (DTI). Đây là kết quả đáng mừng của tỉnh trong nỗ lực thực hiện chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

Cụ thể, Bình Định được xếp vào nhóm thứ 2 trong 4 nhóm, với chỉ số DTI là 0,3552, so với trung bình cấp tỉnh là 0,3026 không quá chênh lệch. Trong đó, xếp hạng chính quyền số của tỉnh đứng thứ 13, xếp hạng về kinh tế số xếp thứ 17, xếp hạng xã hội số đứng thứ 13.

Mỗi chỉ số chính có những chỉ số thành phần khác nhau và trong mỗi chỉ số thành phần cũng có các tiêu chí tương tự tiêu chí đánh giá của chỉ số chính. Các chỉ số chính, chỉ số thành phần và các tiêu chí để đo lường được xây dựng bám sát theo nội dung chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.Đây là năm đầu tiên Bộ TT&TT thực hiện xác định bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số cấp bộ, cấp tỉnh theo 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Mỗi trụ cột gồm 7 chỉ số chính, đánh giá về: Chuyển đổi nhận thức, kiến tạo thể chế, phát triển hạ tầng và nền tảng số, thông tin và dữ liệu số, hoạt động chuyển đổi số, an toàn an ninh mạng, đào tạo và phát triển nhân lực.


Nguồn:http://www.baobinhdinh.vn/ Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật