A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

4 điểm mới trong quy định đầu tư CNTT dùng vốn nhà nước, áp dụng từ ngày 9/4/2020

Từ ngày 9/4/2020, hai Thông tư 03, 04 của Bộ TT&TT hướng dẫn Nghị định 73 quy định quản lý đầu tư ứng dụng CNTT sử dụng nguồn vốn nhà nước có hiệu lực. Hai thông tư này có 4 điểm mới chính so với quy định cũ.
Thông tư 03 quy định về lập đề cương và dự toán chi tiết đối với hoạt động ứng dụng CNTT sử dụng kinh phí chi thường xuyên thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước và Thông tư 04 về lập, quản lý chi phí dự án đầu tư ứng dụng CNTT cùng được Bộ TT&TT ban hành ngày 24/2/2020 và đều chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 9/4/2020, thay thế cho các Thông tư 21 và 06 được lần lượt ban hành vào các năm 2010 và 2011.
 
Đây là hai trong các Thông tư được Bộ TT&TT xây dựng để hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện các quy định tại Nghị định 73 ngày 5/9/2019 của Chính phủ về quản lý đầu tư ứng dụng CNTT sử dụng nguồn vốn nhà nước.
 
Theo đại diện Cục Tin học hóa, đơn vị chủ trì xây dựng các Thông tư hướng dẫn Nghị định 73 của Chính phủ, so với quy định cũ, Thông tư 03 hướng dẫn lập đề cương và dự toán chi tiết đối với hoạt động ứng dụng CNTT sử dụng kinh phí chi thường xuyên thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước có 2 điểm mới chính.
 
Cụ thể, Thông tư 03 quy định nâng mức kinh phí phải lập đề cương và dự toán chi tiết từ 3 tỷ đồng lên mức 15 tỷ đồng. Quy định mới này nhằm đồng bộ với mức kinh phí đã được Chính phủ quy định tại khoản 2 Điều 51 của Nghị định 73.
 
Cũng để phù hợp với Nghị định 73, đồng thời giúp nâng cao vai trò của Sở TT&TT trong quản lý nhà nước về ứng dụng CNTT tại các địa phương, tại các điểm b, c, d khoản 2 Điều 6, Thông tư 03 quy định các đơn vị chuyên môn về CNTT (với cấp Bộ là các đơn vị chuyên trách CNTT hoặc đơn vị chuyên môn về CNTT theo phân cấp quyết định, cấp tỉnh là các Sở TT&TT) có trách nhiệm thẩm định phương án, giải pháp kỹ thuật, công nghệ của đề cương và dự toán chi tiết.
 

Tin nổi bật Tin nổi bật