A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định: Lập chốt chặn trên các quốc lộ để ngăn chặn Covid-19 xâm nhập

Tỉnh Bình Định đã lập 6 chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại tất cả các cửa ngõ ra vào tỉnh để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập.
Ngày 30.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn, UBND H.Vân Canh và UBND H.Tây Sơn khẩn trương thành lập ngay các chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn giáp ranh với các tỉnh lân cận nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 30.7: Thêm 9 ca bệnh ở Hà Nội, Đà Nẵng

Theo đó, tại TP.Quy Nhơn sẽ lập 2 chốt tại Đèo Cù Mông trên QL 1 A và tại QL 1 D Quy Nhơn - Sông Cầu (đoạn gần Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành - ICISE). Đây là 2 địa điểm giáp tỉnh Phú Yên.
Tại H.Vân Canh sẽ lập chốt kiểm tra tại điểm giáp với tỉnh Phú Yên trên QL 19 C. Tại H.Tây Sơn lập chốt tại điểm giáp với tỉnh Gia Lai trên QL 19.
Trước đó, ngày 28.7, ông Nguyễn Tuấn Thanh cũng có văn bản yêu cầu UBND TX.Hoài Nhơn (Bình Định) lập chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại đèo Bình Đê (TX.Hoài Nhơn) trên QL 1 A. Ngoài ra, UBND TX.Hoài Nhơn còn thành lập thêm chốt trên đèo Vĩnh Tuy (P.Tam Quan Bắc, TX.Hoài Nhơn). Hai chốt này giáp với tỉnh Quảng Ngãi, là cửa ngõ ra vào tỉnh Bình Định từ phía bắc.
Tất cả các chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 này sẽ hoạt động theo phương châm "5 tại chỗ": Y tế tại chỗ, Công an tại chỗ, Quân sự tại chỗ, Hậu cần tại chỗ và Chỉ huy tại chỗ, để rà soát, kiểm tra y tế đối với người dân đến/ở/về từ các tỉnh, thành có dịch vào tỉnh Bình Định.
Sỏ Y tế tỉnh Bình Định cho biết đến chiều 29.7, tỉnh này có 18 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly, điều trị tập trung tại bệnh viện, gần 600 trường hợp được cách ly tại nhà, nơi cư trú. Hiện tỉnh này có 17 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đang chờ kết quả.
Ngày 29.7, Sở Y tế tỉnh Bình Định đã yêu cầu tất cả cơ sở y tế, đơn vị trực thuộc tăng cường sàng lọc người bệnh có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt, bố trí khám ở khu vực riêng. Các bệnh nhân tới khám phải được phân luồng để đảm bảo không xảy ra lây nhiễm tại nơi khám, chữa bệnh. Đồng thời, bắt buộc toàn bộ người vào cơ sở y tế phải mang khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng/ sát khuẩn tay nhanh và được kiểm soát thân nhiệt… để phòng dịch Covid-19.

Tin nổi bật Tin nổi bật