A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cúp Hoàng đế Quang Trung: HAGL đăng quang tại Bình Định

Pha lập công duy nhất của Jerferson Dos Santos đã giúp HAGL vượt qua chủ nhà Bình Định trên sân Quy Nhơn để giành chức vô địch Cúp Hoàng đế Quang Trung 2022.

DIỄN TIẾN CỦA TRẬN ĐẤU

Trận đấu CLB Bình Định gặp HAGL xứng đáng với tính chất của chung kết Cúp Hoàng đế Quang Trung, đặc biệt từ khi 3 tuyển thủ Tấn Tài, Hoàng anh và Thanh Thịnh xuất hiện trên sân Quy Nhơn.

Cúp Hoàng đế Quang Trung: HAGL đăng quang tại Bình Định - ảnh 1

Hồ Tấn Tài (áo cam) trở lại CLB Bình Định từ đội tuyển Việt Nam

LINH NGỌC

Chiến thắng 2-1 của CLB Đà Nẵng trước CLB Bình Dương đã khiến cuộc đua vô địch trở thành chuyện nội bộ giữa chủ nhà CLB Bình Định và HAGL đang tạm dẫn đầu với 6 điểm sau 2 trận.

Mọi chuyện rất rõ ràng, CLB Bình Định sẽ buộc phải thắng nếu muốn giữ Cúp Hoàng đế Quang Trung trên sân nhà. Trong mọi khả năng còn lại, đội bóng phố Núi sẽ trở về Pleiku với chức vô địch sau thành tích bất bại.

Cúp Hoàng đế Quang Trung: HAGL đăng quang tại Bình Định - ảnh 2

Thầy trò HLV Kiatisak đang toàn thắng tại sân Quy Nhơn

linh ngọc

HAGL đã có 2 chiến thắng mà không cần 7 tuyển thủ Việt Nam vừa dự AFF Cup 2020, một phần vì HLV Kiatisak đã tính toán sử dụng bộ khung Hữu Tuấn, Văn Việt, Tuấn Linh hợp lý với những cầu thủ trẻ vừa dự giải U.21 quốc gia và 3 ngoại binh Brandao, Mauricio và Jerferson Silva Dos Santos Baiano.

Lối chơi phòng ngự phản công đã giúp đội bóng với rất nhiều cầu thủ trẻ nhưng tự tin và giàu năng lượng có những chiến thắng ấn tượng trước CLB Đà Nẵng và Bình Dương.

Cúp Hoàng đế Quang Trung: HAGL đăng quang tại Bình Định - ảnh 3

HLV Đức Thắng rất muốn thắng Kiatisak trong lần đối đầu này

Linh ngọc

Do vậy trong 45 phút đầu tiên, HLV Nguyễn Đức Thắng chủ yếu trộn lẫn đội hình để thử nghiệm kết hợp với dưỡng sức cho các trụ cột, trước khi tung 3 tuyển thủ Lý Công Hoàng Anh và Đỗ Thanh Thịnh và Hồ Tấn Tài vừa trở về sau AFF Cup 2020 vào đầu hiệp 2.

Trong khi đó, HLV Kiatisak có điều chỉnh nhẹ khi tiền đạo hộ pháp Baiano đã xuất hiện trên sân từ phút 45. Mặc dầu vậy, đội bóng dẫn đầu V-League 2021 trước khi giải ngưng lại vẫn chủ yếu đá chậm và đá pressing phá lối chơi đối thủ.

Cúp Hoàng đế Quang Trung: HAGL đăng quang tại Bình Định - ảnh 4

Cuộc đụng độ giữa ngoại binh của HAGL và Bình Định

linh ngọc

Những ngôi sao có mặt trên sân ngay lập tức cho thấy sự khác biệt, khi CLB Bình Định với sơ đồ 3-4-1-2 bắt đầu cầm được bóng và có những tình huống bật nhả toàn mặt sân, mà nếu không có sự lăn xả của Văn Sơn thì Rafaelson đã có thể ghi bàn phút 60 từ quả tạt của Hồ Tấn Tài.

Sự kiên nhẫn và lỳ lợm của HAGL đã cho ra kết quả, khi từ một tình huống đi bóng hơi dài của Thanh Thịnh, các cầu thủ áo xanh đã cướp được bóng và Brandao đã rất đồng đội khi nhả về giúp Jerferson Silva Dos Santos Baiano có đủ thời gian sút tung nóc lưới đội chủ nhà.

Cúp Hoàng đế Quang Trung: HAGL đăng quang tại Bình Định - ảnh 5

Jerferson Silva Dos Santos Baiano ghi bàn thắng duy nhất giúp HAGL lên ngôi

LINH NGỌC

Cúp Hoàng đế Quang Trung: HAGL đăng quang tại Bình Định - ảnh 6

Bình Định đã nỗ lực đến những giây cuối cùng nhưng vẫn không tìm được bàn gỡ

linh ngọc

Sau bàn thua ở phút 85, HLV Đức Thắng buộc phải chơi tất tay khi tung Xuân Nam vào thay Jermie Lynch nhằm làm tươi mới hàng công, hòng xuyên phá hàng thủ chơi rất kỷ luật và tỉnh táo của HAGL.

Nhưng tất cả những nỗ lực đó đã không thể làm được gì, trong một ngày những Hữu Tuấn, Văn Việt, Mauricio và thủ môn Tuấn Linh. Đánh bại CLB Bình Định 1-0, HAGL đã vô địch xứng đáng Cúp Hoàng đế Quang Trung với thành tích toàn thắng cả 3 trận.

Cúp Hoàng đế Quang Trung: HAGL đăng quang tại Bình Định - ảnh 7
Cúp Hoàng đế Quang Trung: HAGL đăng quang tại Bình Định - ảnh 8

Niềm vui của thầy trò Kiatisak - HAGL

linh ngọc

Cúp Hoàng đế Quang Trung: HAGL đăng quang tại Bình Định - ảnh 9

Ngoại binh HAGL có phần vượt trội hơn ngoại binh Hà Nội

Ngọc Linh

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN

Sau khi vuột mất chức vô địch V-League do giải bị hủy vì đại dịch Covid-19, Kiatisak xây dựng HAGL mạnh mẽ hơn với quyết tâm đoạt cúp ở mùa giải năm nay.

Lực lượng của họ phần nào được thẩm định qua Cúp Hoàng đế Quang Trung, bởi thiếu hàng loạt trụ cột, HAGL cũng thắng Bình Dương và Đà Nẵng để chiếm ưu thế lớn trước trận gặp Bình Định.

Bình Định mới chỉ có 3 điểm nên họ cần phải thắng HAGL để có thể đoạt chức vô địch ở giải đấu trên sân nhà.

Dù đây chỉ là giải giao hữu, nhưng chiếc cúp vô địch có nhiều ý nghĩa với HAGL và Kiatisak. Nó là sự khởi đầu tốt cho năm 2022, khi mà HAGL sẽ được các đối thủ để mắt đến nhiều hơn.

Xét về lực lượng, HLV Đức Thắng có đội hình mạnh hơn với các cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân, Tiến Duy, Thanh Thịnh, Ngọc Bảo, Thanh Hào…

Tuy nhiên, HAGL lại có các ngoại binh vượt trội để hỗ trợ cho các cầu thủ trẻ non kinh nghiệm. Sự xuất sắc của Brandao, Baiano trên hàng công sẽ khiến hàng phòng ngự đội chủ sân Quy Nhơn gặp nhiều khó khăn để giữ sạch mành lưới.

Hơn nữa, ở trận đấu này, HAGL chỉ cần 1 điểm là đoạt chức vô địch, nên HLV Kiatisak có thể bố trí 3 trung vệ Hữu Tuấn, Kim Dong-su, Mauricio để xây dựng phòng tuyến vững chắc trước khung thành thủ môn đội nhà.

Việc trung vệ Kim Dong-su vừa hết cách ly vội bay ra Quy Nhơn cho thấy HLV Kiatisak cần cầu thủ người Hàn Quốc cho trận đấu này.

Cúp Hoàng đế Quang Trung: HAGL đăng quang tại Bình Định - ảnh 10

HLV Đức Thắng muốn đánh bại Kiatisak

Ngọc Linh

Vì thế, đây là trận đấu người hâm mộ Quy Nhơn chờ xem tài điều binh của HLV Nguyễn Đức Thắng. Nếu HLV trưởng CLB Bình Định bắt bài được lối đá của HAGL để giành chiến thắng, thì HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ chứng tỏ được anh không còn thua Kiatisak như trong những cuộc đối đầu trước đây ở tuyển Việt Nam và Thái Lan.


Tin nổi bật Tin nổi bật