|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết quả V-League 2021, Bình Định 1-0 Sài Gòn FC: Hồ Tấn Tài khiến 'hung thần' Đỗ Merlo nín lặng!

Tân binh Bình Định đã thi đấu một trận cực hay trên 'sân nhà' 19.8 (Nha Trang) khi hóa giải được 'hung thần' Đỗ Merlo và một pha lóe sáng của hậu vệ Hồ Tấn Tài khiến Sài Gòn FC phải ôm hận trắng tay.
 
ĐỘI HÌNH RA SÂN
CLB Bình Định: Trần Đình Minh Hoàng - Dương Thanh Hào, Hendrio Arauji, Phạm Văn Nam, Ahn Byungkeon, Trần Đình Kha, Nguyễn Tấn Tài. Lê Tiến Anh, Gordon Rimario, Phạm Văn Thành
Sài Gòn FC: Phạm Văn Phong - Nguyễn Công Thành, Trần Mạnh Cường, Woo Sangho, Nguyễn Minh Trung, Huỳnh Tấn Tài, Cao Văn Triền, Thiago Santos de Melo, Hiroyuki Takasaki, Đỗ Merlo

Huỳnh Sang

Bình luận viên
"Hôm nay, về lý thuyết sân 19.8 tại TP. Nha Trang là sân nhà Bình Định. Tuy nhiên, sự thật khi thấy đấu ở đây không thể thật sự mang lại cảm giác sân nhà và tinh thần cao như ở Quy Nhơn với học trò ông Nguyễn Đức Thắng. Trong đội hình Bình Định hiện tại, tôi nghĩ "xương sống" đội bóng này dựa vào những cái tên Tấn Tài, Anh Byung Koen, Rimario. Ngôi sao sáng nhất của đội bóng chính là cựu tuyển thủ quốc gia HLV Nguyễn Đức Thắng. Ông từng là cựu HLV Sài Gòn FC và mang đến cho đội bóng này ít nhiều bản sắc.
Trong khi đó, Sài Gòn FC hiện tại của HLV Vũ Tiến Thành có nhiều thay đổi và được nâng cấp trở thành một thế lực mới ở V.-League. Hiện với những cái tên Văn Phong, Văn Triền, Daisuke Matsui, Đỗ Merlo...đủ để tạo nên bộ khung vững chắc với lối chơi có triết lý rõ ràng, chắc chắn mà HLV Vũ Tiến Thành áp dụng.
Trận này tôi dự đoán Sài Gòn FC lại có chiến thắng vừa đủ 1-0 trước tân binh Bình Định".
HIỆP 1 BẮT ĐẦU
1': Bình Định giao bóng trước.
3': Dù mới lên hạng, nhưng nhờ được đầu tư tốt nên Bình Định có được những cầu thủ chất lượng như Hồ Tấn Tài, Thanh Hào, Đình Kha, Rimario. Đây là những cầu thủ trụ cột giúp Bình Định có trận hòa trước SLNA ở lượt trận đầu tiên.
BÀN THẮNG
4': VÀOOOOOOOO! Hồ Tấn Tài đánh đầu ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Bình Định từ pha phối hợp đá phạt góc bên cánh phải.
Kết quả V-League 2021, Bình Định 1-0 Sài Gòn FC: Hồ Tấn Tài khiến 'hung thần' Đỗ Merlo nín lặng! - ảnh 1

Huỳnh Sang

Bình luận viên
"Một bàn thắng quá bất ngờ từ Hồ Tấn Tài. Tình huống này cho thấy hàng thủ của Sài Gòn FC chưa có sự tập trung cao. Hồ Tấn Tài gần như có đủ khoảng không gian để canh chỉnh cho cú đánh đầu của mình".
Kết quả V-League 2021, Bình Định 1-0 Sài Gòn FC: Hồ Tấn Tài khiến 'hung thần' Đỗ Merlo nín lặng! - ảnh 2
5': CLB Bình Định ghi bàn sớm sẽ khiến cho Sài Gòn FC gặp khó khăn bởi đội quân của HLV Vũ Tiến Thành chỉ chơi hay khi đá phòng ngự phản công. Những lúc bị dẫn bàn trước, Sài Gòn FC thường bị vỡ trận.
10': Sài Gòn nỗ lực tấn công nhưng vấp phải lối đá pressing khắp mặt sân của CLB Bình Định. HLV Nguyễn Đức Thắng đã nghiên cứu kỹ lối đá của Sài Gòn FC nên khắc chế lối đá tấn công trung lộ của Sài Gòn FC.
Kết quả V-League 2021, Bình Định 1-0 Sài Gòn FC: Hồ Tấn Tài khiến 'hung thần' Đỗ Merlo nín lặng! - ảnh 3
12': Nguy hiểm, Hendrio (Bình Định) vừa có pha căng ngang nguy hiểm, nhưng thủ môn Sài Gòn FC kịp can thiệp.

Huỳnh Sang

Bình luận viên
"Bàn thắng sớm của CLB Bình Định sẽ khiến trận đấu này có nhiều kịch tính hơn. Các cầu thủ của HLV Nguyễn Đức Thắng cho thấy cách tiếp cận trận đấu khá thoải mái. Họ không có một sự e ngại nào và tự tin triển khai ý đồ của mình. Thậm chí xét về cơ hội, họ liên tiếp tạo ra nhiều tình huống có thể thành bàn. Sài Gòn FC của HLV Vũ Tiến Thành vì thế sẽ phải thay đổi cách tiếp cận chủ động hơn để tìm bàn thắng. Điều này sẽ tạo ra sự hấp dẫn cho phần còn lại của trận đấu".
17': Gần hết nửa thời gian hiệp 1 nhưng Sài Gòn chưa có pha bóng nguy hiểm nào về phía khung thành Bình Định, chứng tỏ đội bóng đất võ đang chơi rất tốt.
Kết quả V-League 2021, Bình Định 1-0 Sài Gòn FC: Hồ Tấn Tài khiến 'hung thần' Đỗ Merlo nín lặng! - ảnh 4
24': Nguy hiểm, Tiến Anh sút phạt trực tiếp rất nguy hiểm, nhưng thủ môn Văn Phòng (Sài Gòn FC) đã xuất sắc cản phá. Các tân binh của Bình Định ở mùa giải này như Tiến Anh, Đình Kha, Thanh Hào đang chơi khá hay.

Huỳnh Sang

Bình luận viên
"Sài Gòn FC với cặp tiền vệ Sangho và Cao Văn Triền đang làm chủ khu trung tuyến khá tốt. Tuy nhiên việc Tiến Anh - Tấn Tài đang lùi sâu hỗ trợ phòng ngự cùng cặp trung vệ Ahn Bubgkyung Keon - Dương Thanh Hào cùng 2 hậu vệ cánh giúp Bình Định xây chắc 2 lớp phòng ngự, gây khó khăn cho các pha tấn công của Sài Gòn FC".
Kết quả V-League 2021, Bình Định 1-0 Sài Gòn FC: Hồ Tấn Tài khiến 'hung thần' Đỗ Merlo nín lặng! - ảnh 5
29': Bình Định được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước khung thành Sài Gòn. Tiến Anh bên phía Bình Định là người sút phạt rất tốt.
30': Nguy hiểm. Tiến Anh sút bóng bật hậu vệ Sài Gòn rồi bật cột dọc tạo nên tình huống rất nguy hiểm.

Huỳnh Sang

Bình luận viên
"Tiến Anh cho thấy anh xứng đánh được HLV Nguyễn Đức Thắng đặt niềm tin và giữ vai trò trung tâm trong lối chơi của CLB Bình Định. Cách anh điều phối lối chơi Bình Định và ít nhất 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm từ đầu trận đến giờ đã chứng minh điều đó".
35': Xem Bình Định thi đấu có phần trên chân Sài Gòn FC, ít ai nghĩ họ là tân binh vừa lên chơi V-League. Nếu tiếp tục giữ được phong độ này thì Bình Định xứng đáng với tên gọi Ngựa ô đã gắn chặt với đội bóng miền Trung bao năm nay.

Huỳnh Sang

Bình luận viên
"Chưa có nhiều tình huống nguy hiểm cho Sài Gòn FC. Đỗ Merlo, Takasasi chưa có nhiều không gian để thể hiện phẩm chất tiền đạo. Hậu vệ Bình Định đang giăng thế trận giống như cái cách mà Sài Gòn FC thường áp dụng với đối thủ".
Kết quả V-League 2021, Bình Định 1-0 Sài Gòn FC: Hồ Tấn Tài khiến 'hung thần' Đỗ Merlo nín lặng! - ảnh 6
38': Nguy hiểm, Hoài An (Sài Gòn FC) đánh đầu cận thành tuy nhiên bóng đi không chính xác.
40': Woo Sangho (Sài Gòn FC) đưa bóng vào lưới Bình Định nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.
Kết quả V-League 2021, Bình Định 1-0 Sài Gòn FC: Hồ Tấn Tài khiến 'hung thần' Đỗ Merlo nín lặng! - ảnh 7

Huỳnh Sang

Bình luận viên
"Chưa có nhiều tình huống nguy hiểm cho Sài Gòn FC. Đỗ Merlo, Takasasi chưa có nhiều không gian để thể hiện phẩm chất tiền đạo. Hậu vệ Bình Định đang giăng thế trận giống như cái cách mà Sài Gòn FC thường áp dụng với đối thủ".
Kết quả V-League 2021, Bình Định 1-0 Sài Gòn FC: Hồ Tấn Tài khiến 'hung thần' Đỗ Merlo nín lặng! - ảnh 8

Huỳnh Sang

Bình luận viên
"Chưa có nhiều tình huống nguy hiểm cho Sài Gòn FC. Đỗ Merlo, Takasasi chưa có nhiều không gian để thể hiện phẩm chất tiền đạo. Hậu vệ Bình Định đang giăng thế trận giống như cái cách mà Sài Gòn FC thường áp dụng với đối thủ".
Kết quả V-League 2021, Bình Định 1-0 Sài Gòn FC: Hồ Tấn Tài khiến 'hung thần' Đỗ Merlo nín lặng! - ảnh 9
45': Hiệp 1 được bù giờ 1 phút.
45': Thiago (Sài Gòn FC) nhận thẻ vàng do cản phá trái phép pha lên bóng của Hendrio.

Huỳnh Sang

Bình luận viên
"Bình Định đang thi đấu với tâm lý thoải mái nên các cầu thủ tỏ ra uyển chuyển trong các pha xử lý. Sài Gòn FC ít nhiều gặp vấn đề tâm lý. Trong những tình huống xử lý cuối cùng thường hay vội vàng và thiếu hiệu quả. Tôi nghĩ, hiệp 2 ông Vũ Tiến Thành sẽ phải thay đổi cách tiếp cận cách chơi khác hơn. Khả năng Daisuke Matsui sẽ được vào sân sớm. Kinh nghiệm và những pha xử lý tinh tế của anh sẽ là sự hy vọng cho Sài Gòn FC".
Kết quả V-League 2021, Bình Định 1-0 Sài Gòn FC: Hồ Tấn Tài khiến 'hung thần' Đỗ Merlo nín lặng! - ảnh 10

Huỳnh Sang

Bình luận viên
"Tình huống trọng tài phạt Thiago Santos là chính xác. Anh chấp nhận phạm lỗi để hóa giải tình huống nguy hiểm có thể xảy ra cho khung thành Văn Phong".
HẾT HIỆP 1
45'+1': CLB Bình Định tạm dẫn Sài Gòn FC 1-0.
Kết quả V-League 2021, Bình Định 1-0 Sài Gòn FC: Hồ Tấn Tài khiến 'hung thần' Đỗ Merlo nín lặng! - ảnh 11
HIỆP 2 BẮT ĐẦU
46': Sài Gòn FC giao bóng.
47': V-League 2021 rất hấp dẫn khi mới 2 vòng đầu tiên đã có nhiều bất ngờ thú vị. Sài Gòn vừa thắng ấn tượng trước HAGL thì họ lại bị tân binh Bình Định bắt nạt.
50': CLB Sài Gòn đang rất nỗ lực nhưng các pha lên bóng của họ quá rời rạc nên chưa tạo được nguy hiểm. Đây là thời điểm hy vọng HLV Vũ Tiến Thành có sự thay đổi để Sài Gòn FC chơi tốt hơn.
Kết quả V-League 2021, Bình Định 1-0 Sài Gòn FC: Hồ Tấn Tài khiến 'hung thần' Đỗ Merlo nín lặng! - ảnh 12
50': CLB Sài Gòn đang rất nỗ lực nhưng các pha lên bóng của họ quá rời rạc nên chưa tạo được nguy hiểm. Đây là thời điểm hy vọng HLV Vũ Tiến Thành có sự thay đổi để Sài Gòn FC chơi tốt hơn.
Kết quả V-League 2021, Bình Định 1-0 Sài Gòn FC: Hồ Tấn Tài khiến 'hung thần' Đỗ Merlo nín lặng! - ảnh 13
52': Hendrio (Bình Định) dứt điểm vọt xà ngang.
53': Sài Gòn FC thay người, Quốc Chí thay Hoài An.
54': Rimario (Bình Định) lãnh thẻ vàng do phạm lỗi với Huỳnh Tấn Tài (Sài Gòn FC).

Huỳnh Sang

Bình luận viên
"Chưa có nhiều khác biệt được tạo ra ở đầu hiệp 2 này với Sài Gòn FC. Vấn đề là đội khách vẫn chưa có những pha bóng tạo áp lực mạnh đủ để hậu vệ Bình Định bộc lộ sai lầm".
Kết quả V-League 2021, Bình Định 1-0 Sài Gòn FC: Hồ Tấn Tài khiến 'hung thần' Đỗ Merlo nín lặng! - ảnh 14
58': Nguy hiểm, Hồ Tấn Tài đánh đầu cận thành nguy hiểm, nhưng thủ môn Văn Phong đã cản phá được.
60': Hồ Tấn Tài đang chơi rất hay, anh là cầu thủ tốt nhất mà Bình Định có được ở mùa giải này.
Kết quả V-League 2021, Bình Định 1-0 Sài Gòn FC: Hồ Tấn Tài khiến 'hung thần' Đỗ Merlo nín lặng! - ảnh 15

Huỳnh Sang

Bình luận viên
"Đầu hiệp 2 này, Hendrio và Rimario gây áp lực khá tốt về phía hàng tiền vệ và hậu vệ Sài Gòn FC. Điều này phần nào khiến các cầu Sài Gòn FC khó triển khai bóng để tạo tình thế tấn công về phía phần sân Bình Định".
Kết quả V-League 2021, Bình Định 1-0 Sài Gòn FC: Hồ Tấn Tài khiến 'hung thần' Đỗ Merlo nín lặng! - ảnh 16

Huỳnh Sang

Bình luận viên
"Bình Định đang chơi pressing rất tốt, điều đó khiến Sài Gòn FC rất khó triển khai tấn công. Bản thân các cầu thủ Bình Định đang tận dụng từng khoảng không gian một cách hiệu quả nhất trong việc tranh cướp bóng trước Sài Gòn FC. Vì vậy họ liên tiếp gây ra khó khăn cho khung thành thủ môn Văn Phong".
63': CLB Sài Gòn vừa có cơ hội tốt để ghi bàn san bằng tỷ số, nhưng cú sút ở tư thế trống trải của Takasaki đưa bóng chệch cột dọc.

Huỳnh Sang

Bình luận viên
"Không có cơ hội nào tốt hơn khi Dương Thanh Hào mắc lỗi. Nhưng Takasaki bỏ lỡ cơ hội này là điều đáng tiếc cho Sài Gòn FC. Tuy nhiên, có khả năng, sau tình huống này ít nhiều sẽ khích lệ đội khách mạnh dạn tấn công nhiều hơn nữa để tạo khác biệt".
69': Những pha băng lên tham gia tấn công của hậu vệ Hồ Tấn Tài bên phía CLB Bình Định khá nguy hiểm. Hồ Tấn Tài từng tiết lộ thần tượng của anh chính là trung vệ lừng danh người Tây Ban Nha Sergio Ramos, đang khoác áo CLB Real Madrid. Một hậu vệ rất có duyên ghi bàn!
70': Bình Định thay người, Tiến Thành vào thay Nguyễn Tấn Tài.

Huỳnh Sang

Bình luận viên
"Sài Gòn FC đang dâng cao đội hình tấn công. Tôi nghĩ, những đường rót bóng bổng về hướng Đỗ Merlo và tận dụng tình huống cố định là hai thứ vũ khí mà các học trò của ông Vũ Tiến Thành cần biết tận dụng triệt để. Bởi lúc này, Bình Định tổ chức phòng ngự bịt rất kín cả trung lộ và hai cánh, khiến Sài Gòn FC rất khó khai thác để ghi bàn".
Kết quả V-League 2021, Bình Định 1-0 Sài Gòn FC: Hồ Tấn Tài khiến 'hung thần' Đỗ Merlo nín lặng! - ảnh 17
72': Takasaki (Sài Gòn FC) đá phạt trực tiếp bóng bật hàng rào Bình Định.
75': Với cơ hội ít ỏi và thi đấu bế tắc có thể thấy Sài Gòn FC rất khó để tìm bàn san bằng tỷ số.
Kết quả V-League 2021, Bình Định 1-0 Sài Gòn FC: Hồ Tấn Tài khiến 'hung thần' Đỗ Merlo nín lặng! - ảnh 18

Huỳnh Sang

Bình luận viên
"Nguyễn Hoàng Phước Chí từ khi vào sân thay Lê Cao Hoài An đã tạo ra nhiều pha lên bóng khá hiệu quả cho Sài Gòn FC bên cánh trái. Tuy nhiên, tôi vẫn mong sự xuất hiện của Daisuke Matsui, nếu có cầu thủ này vào sân, tính sáng tạo Sài Gòn FC sẽ khác".
79': Sài Gòn FC thay cùng lúc 2 cầu thủ khi đưa Nguyên Hoàng và Nam Anh vào sân. Hai cầu thủ được rút ra nghỉ là Minh Trung và Takasaki.

Huỳnh Sang

Bình luận viên
"Võ Nguyên Hoàng vào sân sẽ tạo ra sự mới mẻ cho hàng công Sài Gòn FC. Vấn đề là hàng tiền vệ Sài Gòn FC cần rót bóng nhiều hơn vào khu vực 16m50. Từ đầu hiệp 2 đến giờ, hậu vệ Bình Định hóa giải tình huống từ xa rất tốt. Bóng ít khi xuất hiện ở những "điểm nóng" của khung thành chủ nhà".
81': Hồ Tấn Tài lãnh thẻ vàng do lỗi phản ứng. Sài Gòn FC lại bỏ lỡ cơ hội khi Mạnh Cường sút phạt trực tiếp bóng vọt xà ngang.
84': Phạm Văn Thành (Bình Định) bị chấn thương nên được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện kiểm tra và chăm sóc. Sau Phạm Văn Thành đến Huỳnh Văn Trung của Bình Định bị chấn thương nặng phải cáng ra sân.
90': Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

Huỳnh Sang

Bình luận viên
"Tôi nghĩ vài phút cuối này sẽ căng thẳng cho cả hai. Bình Định muốn bảo vệ tỷ số còn Sài Gòn FC muốn bằng mọi cách giành lại điểm số. Nhưng lúc này bản lĩnh điều hành trọng tài là điều quan trọng vì tôi nhận thấy, có vài tình huống cầu thủ hai đội hơi nóng nảy".
90'+2': Các cầu thủ CLB Sài Gòn hối hả ở những phút còn lại nhưng Bình Định vẫn chơi quá tỉnh táo.
KẾT THÚC TRẬN
90'+5': CLB Bình Định giành chiến thắng 1-0 trước Sài Gòn FC.
Kết quả V-League 2021, Bình Định 1-0 Sài Gòn FC: Hồ Tấn Tài khiến 'hung thần' Đỗ Merlo nín lặng! - ảnh 19
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
Khởi đầu không đến nỗi nào với trận hòa trên thế thắng trước Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu mở màn, tân binh Bình Định sẽ bước vào vòng đấu thứ hai tiếp Sài Gòn FC trên sân nhà. Đội bóng đất võ sẽ gặp bất lợi khi phải mượn sân 19/8 Nha Trang để thi đấu do mặt sân Quy Nhơn chưa hoàn thiện. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng còn phải dè chừng tiền đạo của Sài Gòn FC là Đỗ Merlo, cầu thủ được coi là ‘hung thần’ của các đội bóng tân binh V-League trong thời gian gần đây.

V-League 2021 | Sài Gòn 1-0 HAGL | Đỗ Merlo khiến Kiatisak ngậm ngùi nhận thất bại

 
Kể từ khi quay trở lại dải đất hình chữ S (năm 2016), chân sút nhập tịch người Argentina này luôn có thói quen ‘dằn mặt’ các đội bóng tân binh ở V-League.
Ở vòng đấu thứ 24 của V-League 2016, dù để tân binh Sài Gòn FC vươn lên dẫn trước ở phút 18 do công của Xuân Nam nhưng sau đó nhờ sự tỏa sáng của Đỗ Merlo với một cú đúp (ở các phút 33 và 89) xen giữa là pha lập công của Hoàng Thiên, SHB.Đà Nẵng đã lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc trước đội bóng Sài thành.
Một năm sau, đến lượt tân binh TP.HCM phải nếm trải cảm giác bị Đỗ Merlo chọc thủng lưới. Tiền đạo gốc Argentina với một cú đánh đầu không thể cản phá ở phút thứ 18 đã giúp đội bóng sông Hàn mở tỷ số trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất (chung cuộc hai đội hòa nhau 1-1) trong khuôn khổ vòng đấu thứ 20 của V-League 2017.
Kết quả V-League 2021, Bình Định 1-0 Sài Gòn FC: Hồ Tấn Tài khiến 'hung thần' Đỗ Merlo nín lặng! - ảnh 20

Đỗ Merlo đã sẵn sàng nổ súng chiều nay

Khả Hòa

‘Nạn nhân’ tiếp theo của Đỗ Merlo là tân binh của V-League 2018 CLB Nam Định. Trên sân nhà ở vòng đấu thứ 12, chân sút nhập tịch này đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp ở các phút 45+2 và 66, góp phần quan trọng vào chiến thắng giòn giã 4-2 của đội chủ nhà trước đội khách Nam Định.
Thói quen bắt nạt các tân binh tiếp tục được Đỗ Merlo duy trì ở V-League 2019. Tiếp tân binh Viettel trên sân Hòa Xuân ở vòng đấu đầu tiên của mùa giải, Đỗ Merlo ghi liên tiếp 2 bàn ở các phút 41 và 45 để giúp đội bóng sông Hàn vươn lên dẫn trước 3-0 sau khi kết thúc hiệp 1 (chung cuộc SHB.Đà Nẵng thắng Viettel 3-1).
Gần đây nhất ở mùa giải năm ngoái, khi chuyển sang khoác áo Nam Định, Đỗ Merlo vẫn không thay đổi thói quen của mình. Tiếp tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Thiên Trường ở vòng đấu thứ 2, tiền đạo người Argerina là người mở tỷ số cho đội bóng thành Nam ở phút thứ 21, góp phần vào chiến thắng chung cuộc của đội chủ nhà.
Kết quả V-League 2021, Bình Định 1-0 Sài Gòn FC: Hồ Tấn Tài khiến 'hung thần' Đỗ Merlo nín lặng! - ảnh 21

Đỗ Merlo tung cú sút kết liễu HAGL trên sân Thống Nhất

Khả Hòa

Như vậy trong 5 năm trở lại đây, Đỗ Merlo đã có tới 8 lần ‘nổ súng’ vào lưới các đội bóng tân binh. Vì thế không ngoa khi nói rằng Đỗ Merlo chính là ‘hung thần’ của các đội bóng tân binh trong thời gian gần đây.
Ở trận đấu chiều nay, nếu không cẩn thận, CLB Bình Định của HLV Nguyễn Đức Thắng hoàn toàn có thể sẽ trở thành ‘nạn nhân’ tiếp theo của tiền đạo nhập tịch người Argentina, nhất là sau khi anh đã ‘thông nòng’ ở vòng đấu mở màn.


Tin nổi bật Tin nổi bật