|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Văn Quyết hỏng phạt đền, dàn sao Hà Nội FC suýt 'chết' trước tân binh Bình Định

Bàn thắng san bằng tỷ số 3-3 của Nguyễn Tuấn Anh đã giúp Hà Nội FC giật lại 1 điểm trước Topenland Bình Định ở lượt trận thứ hai giải giao hữu Tứ hùng - Cúp HTV.
 
Tường thuật
Sau trận thua Sài Gòn FC, HLV Chu Đình Nghiêm đã đưa ra hàng loạt sự thay đổi trong đội hình Hà Nội ở trận đấu với Bình Định tại lượt trận thứ hai giải giao hữu Tứ hùng TP.HCM.
Màn thể hiện không tốt của bộ đôi Duy Mạnh, Đình Trọng trước đó buộc HLV Chu Đình Nghiêm phải để họ trên băng ghế dự bị, thay vào đó là Bùi Hoàng Việt Anh và Đặng Văn Tới.
Văn Quyết hỏng phạt đền, dàn sao Hà Nội FC suýt 'chết' trước tân binh Bình Định - ảnh 1

Đỗ Hùng Dũng (88) đá chính cho Hà Nội FC

Khả Hòa

Trong khi đó, trung vệ Thành Chung được đẩy lên đá như một tiền đạo khi Geovane hay Bruno vẫn chưa thể ra sân thi đấu. Hỗ trợ cho anh là Văn Quyết, Quang Hải và Hồ Minh Dĩ.
Ở trận này, Hà Nội FC chỉ sử dụng một ngoại binh duy nhất là Moses Oloya để đá cặp cùng quả bóng vàng 2019 là Đỗ Hùng Dũng ở tuyến giữa.
Bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Đức Thắng cũng tung ra sân với nhiều tân binh như trung vệ Vũ Hữu Quý hay tiền đạo Phạm Văn Thành. Cùng với đó là bộ đôi ngoại binh Ahn Byung Keon cùng Abdoul Rahim, tiền đạo Romario ngồi trên băng ghế dự bị.
Với đội hình được đánh giá vượt trội, Hà Nội FC dễ dàng kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Ngô Duy Lân. Dù vậy, Bình Định vẫn cho thấy họ là một đối thủ hứa hẹn rất khó chơi tại V-League 2021.
Văn Quyết hỏng phạt đền, dàn sao Hà Nội FC suýt 'chết' trước tân binh Bình Định - ảnh 2

Bình Định gây bất ngờ khi vượt lên dẫn 2-0

Khả Hòa

Chủ động chơi phòng ngự phản công, đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng đã cho thấy sự lợi hại của mình bằng những tình huống lên bóng sắc nét. Phút 11, ở pha lên bóng đầu tiên của đội bóng đất Võ, Thanh Bình đã có đường chuyền thông minh cho Văn Thành băng xuống dứt điểm, bóng đi không quá mạnh nhưng khiến Tấn Trường giật mình nhìn bóng đi thẳng vào lưới, bất ngờ mở tỷ số 1-0 cho Bình Định FC.
Sau bàn thua, Hà Nội FC buộc phải vùng lên, nhưng việc Bình Định chủ động phòng ngự số đông khiến các học trò HLV Chu Đình Nghiêm gặp khó trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Minh Hoàng.
Phút 43, từ đường treo bóng bên cánh phải, trung vệ Vũ Hữu Quý để bóng chạm tay trong vòng cấm. Ngay lập tức, trong tài chính Ngô Duy Lân cho đội bóng Thủ đô hưởng quả 11m. Tuy nhiên, đội trưởng Văn Quyết đã sút bóng đi lên trời, bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số cho Hà Nội FC.
Văn Quyết hỏng phạt đền, dàn sao Hà Nội FC suýt 'chết' trước tân binh Bình Định - ảnh 3

Một pha giải vây cho Hà Nội FC của thủ môn Tấn Trường

Khả Hòa

Không tận dụng được cơ hội, Văn Quyết và đồng đội đã trả giá khi nhận thêm bàn thua nữa ở phút 46. Từ tình huống phạt góc của Abdoul Rahim, Tấn Trường đấm bóng đưa bóng chạm đầu Văn Thành đi thẳng vào lưới Hà Nội FC, giúp Bình Định nới rộng cách biệt lên thành 2 bàn khi hiệp 1 khép lại.
Sang hiệp 2, Hà Nội và Topenland Bình Định đều đưa ra những sự điều chỉnh nhân sự. Bên phía đội bóng Thủ đô, tiền vệ Văn Minh và hậu vệ Đậu Văn Toàn được đưa vào sân để thay thế cho Moses cùng Văn Dũng.
Còn HLV Nguyễn Đức Thắng lại trao cơ hội cho Hữu Định, Đình Kha và Rimario để tiếp tục phát huy chiến thuật phòng ngự phản công như những gì đã làm trong hiệp 1.
Song, việc thiếu đi một tiền đạo sắc bén khiến những tình huống triển khai bóng đến từ Hà Nội FC dễ dàng bị bẻ gãy trước vòng 16m50 của Bình Định, đặc biệt là sự xuất sắc của trung vệ người Hàn Quốc Ahn Byung Keon.
Văn Quyết hỏng phạt đền, dàn sao Hà Nội FC suýt 'chết' trước tân binh Bình Định - ảnh 4

Hà Nội FC (trái) 'trở lại' sau khi bị dẫn trước 2-0

Khả Hòa

Lối chơi bế tắc, nhưng đến phút 76, Hà Nội đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau pha 11m thành công của Thành Lương, trước đó, cầu thủ vào sân thay người là Huy Tân đã để bóng chạm tay trong vòng 16m50.
Ở những phút cuối, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi Hà Nội đưa trận đấu về vạch xuất phát với bàn gỡ 2-2 của Ngân Văn Đại ở phút 82, thì đúng 3 phút sau, Rimario đã tái lập lợi thế cho Bình Định khi nâng tỷ số lên thành 3-2 sau quả 11m thành công, đây là quả phạt đền thứ 3 ở trận đấu này.
Tuy nhiên, đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng đã không thể bảo toàn lợi thế này khi đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Lê Tấn Tài có đường chuyền thuận lợi để cho Nguyễn Tuấn Anh dứt điểm đẹp mắt để san bằng tỷ số 3-3.
Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Sau hai lượt trận, Hà Nội FC đang có 1 điểm và Topenland Bình Định tạm dẫn đầu với 4 điểm có được.
Ở lượt trận cuối cùng, Bình Định sẽ chạm trán Sài Gòn FC, còn Hà Nội sẽ đối đầu với CLB TP.HCM.

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
Thất bại 1-3 trước Sài Gòn FC trong trận đấu đầu tiên tại giải bóng đá giao hữu tứ hùng-Cúp HTV 2020 là trận đấu thứ 2 liên tiếp, hàng phòng ngự CLB Hà Nội để thủng lưới tới 3 bàn trong 1 trận đấu (trước đó trong trận giao hữu với Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy cách đây vài ngày, Hà Nội cũng để thua với tỷ số 1-3). Điều đáng nói là trong cả 2 trận đấu này, đội bóng Thủ đô đều xuất trận với bộ đôi trung vệ là các tuyển thủ quốc gia Duy Mạnh và Đình Trọng.

Rimario hòa nhập cực nhanh trong màu áo Topenland Bình Định

Trên thực tế, Duy Mạnh và Đình Trọng vừa mới trở lại sân cỏ sau một thời gian dài chấn thương. Vì thế khó có thể trông đợi họ sẽ thể hiện được phong độ cao ngay khi vừa tái xuất. Tuy nhiên rõ ràng là màn trình diễn của Duy Mạnh và Đình Trọng ở trận đấu vừa qua là chưa tương xứng với trình độ cũng như tên tuổi của 2 tuyển thủ quốc gia này.
Ở trận đấu với Sài Gòn FC vừa qua, Duy Mạnh sắm vai ‘tội đồ’ khi chịu trách nhiệm chính trong bàn thua đầu tiên của CLB Hà Nội. Từ một cú treo bóng bổng không mấy nguy hiểm, trung vệ này đã không thể tranh chấp nổi, để tân binh của CLB Sài Gòn là Đỗ Merlo thoải mái bật cao đánh đầu mở tỷ số. Ở bàn thua thứ hai, Duy Mạnh lại mắc lỗi khi không theo kèm được trung vệ Thiago băng vào vòng cấm xỉa bóng qua hai chân thủ môn Văn Công.
Văn Quyết hỏng phạt đền, dàn sao Hà Nội FC suýt 'chết' trước tân binh Bình Định - ảnh 5

Duy Mạnh đi bóng với sự đeo sát của Võ Nguyên Hoàng

Khả Hòa

Theo dõi màn trình diễn của bộ đôi trung vệ này trong trận đấu với Sài Gòn FC vừa qua, có thể thấy những chấn thương liên miên đã khiến các pha vào bóng của Duy Mạnh, Đình Trọng trở nên bớt quyết liệt hơn so với trước, thậm chí đôi lúc còn có phần nhát bóng.

Nể phục Đỗ Merlo - gã khổng lồ 1m94, 35 tuổi vẫn ghi bàn ổn định cho Sài Gòn FC

Không khó để nhận ra rằng cả Duy Mạnh lẫn Đình Trọng đều chưa lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất. Trong những phút cùng nhau có mặt trên sân (Đình Trọng được thay ra ở đầu hiệp 2), mối liên lạc giữa bộ đôi trung vệ này cũng như giữa họ với các đồng đội xung quanh không có được ăn ý như trước. Bởi thế hàng phòng ngự của Hà Nội đã bộc lộ khá nhiều sơ hở và để cho các cầu thủ Sài Gòn FC khai thác.
Văn Quyết hỏng phạt đền, dàn sao Hà Nội FC suýt 'chết' trước tân binh Bình Định - ảnh 6

Trần Đình Trọng đang tìm lại phong độ

Quỳnh Mai

Rõ ràng là lúc này cả Duy Mạnh lẫn Đình Trọng đều cần thêm thời gian để hòa nhập trở lại và tìm tiếng nói chung với các đồng đội. Chỉ có như vậy họ mới có thể nhanh chóng tìm lại phong độ vốn có của mình trước khi bước vào mùa giải mới 2021, mùa giải mà CLB Hà Nội của Duy Mạnh và Đình Trọng sẽ mở màn bằng trận tranh Siêu Cúp quốc gia với đương kim vô địch Viettel vào ngày 9/1 tới.
Xem ra đây sẽ là nhiệm vụ không hề đơn giản đối với HLV Chu Đình Nghiêm và các đồng đội của Duy Mạnh và Đình Trọng ở CLB Hà Nội trong vòng 10 ngày tới.

Tin nổi bật Tin nổi bật