A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ quốc gọi, thanh niên Bình Định lên đường nhập ngũ

Sáng 25.2, các địa phương trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024 và tiễn 2.835 thanh niên (quân đội 2.505, có 5 nữ và công an 330) lên đường nhập ngũ. Buổi lễ diễn ra trang trọng, vui tươi, ý nghĩa; có nhiều nụ cười của lòng tự hào, kiêu hãnh khi khoác lên mình màu áo lính, cả những bồi hồi, xúc động và niềm tin ngày về sẽ rắn rỏi, trưởng thành hơn...

 

Lễ giao nhận quân năm 2024 tại TP Quy Nhơn. Ảnh: HỒNG PHÚC

· Thanh niên Hoài Nhơn quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao

Tại Quảng trường TX Hoài Nhơn, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang TX Hoài Nhơn long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Đến dự lễ có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trung tướng Trịnh Đình Thạch - Bí thư Đảng uỷ, Chính ủy Quân khu 5; Nguyễn Giờ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Các đội hình tân binh tại lễ giao nhận quân. Ảnh: H.THU

TX Hoài Nhơn triển khai công tác tuyển quân năm 2024 với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể. Đặc biệt, với vai trò tham mưu tích cực của cơ quan quân sự thị xã, CA thị xã, hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, địa phương đã thực hiện đúng quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Mặt trận, hội, đoàn thể các cấp đã tổ chức chu đáo nhiều hoạt động gặp mặt, tiễn đưa, động viên con em của địa phương mình yên tâm lên đường nhập ngũ.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng thăm hỏi, chúc các thanh niên lên đường nhập ngũ thực hiện tốt nhiệm vụ. Ảnh: H.THU

Toàn thị xã có 379 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ CA nhân dân năm 2024, với tỷ lệ thanh niên có trình độ học vấn cao hơn so với mọi năm. Trong đó, có 80 thanh niên có trình độ ĐH, CĐ, 4 thanh niên là đảng viên; 142 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Lực lượng thanh niên của thị xã nhập ngũ trong đợt này sẽ giao cho 7 đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn 66, Sư đoàn 10; Trung tâm huấn luyện Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân; Sư đoàn 372 (Quân chủng Phòng không - Không quân); Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Trung đoàn 739 (Bộ CHQS tỉnh); Lữ đoàn Hóa học 88, Bộ Tư Lệnh hóa học; CA tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TX Hoài Nhơn Lê Đăng Tuấn đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, các hội, đoàn thể và toàn dân thị xã thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với các gia đình tân binh nói riêng và quân nhân nói chung để người tại ngũ an tâm làm nhiệm vụ. “Đây cũng là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Tân binh Nguyễn Vũ Trung phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: H.THU

Tân binh Nguyễn Vũ Trung (ở khu phố Phụng Du 1, phường Hoài Hảo) đại diện cho 379 thanh niên lên đường nhập ngũ của thị xã phát biểu, hứa sẽ cùng các bạn trẻ phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để thể hiện trách nhiệm thiêng liêng đối với gia đình, quê hương và đất nước.

Người thân, bạn bè các tân binh đưa tiễn thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Ảnh: H.THU

 Các đồng chí lãnh đạo tặng quà cho đại diện các gia đình có con em lên đường nhập ngũ. Ảnh: H.THU

Trung tướng Trịnh Đình Thạch tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: H.THU

Niềm vui của thanh niên khi bước qua Cầu vinh quang lên đường nhập ngũ. Ảnh: H.THU

HOÀI THU

· Thanh niên TP Quy Nhơn hăng hái lên đường tòng quân

Đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đến dự lễ giao nhận quân và động viên các tân binh TP Quy Nhơn lên đường nhập ngũ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn động viên thanh niên TP Quy Nhơn trước khi lên đường nhập ngũ. Ảnh: HỒNG PHÚC

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm nhưng không kém phần sôi nổi, vui tươi. 

Bí thư Thành ủy Quy Nhơn Nguyễn Văn Dũng thắp ngọn lửa truyền thống trên lễ đài. Ảnh: HỒNG PHÚC

Năm 2024, TP Quy Nhơn giao 390 quân cho các đơn vị (quân đội 341, CA 49). Các đơn vị nhận quân của TP Quy Nhơn gồm: Sư đoàn 372 (Quân chủng Phòng không không quân), Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 (Quân đoàn 3), Lữ đoàn Phòng không 573, Lữ đoàn Thông tin 575 (Quân khu 5), Vùng 4 Quân chủng Hải quân; Trung đoàn Bộ binh 739 (Bộ CHQS tỉnh), BĐBP tỉnh và CA.

Thanh niên TP Quy Nhơn tham gia thực hiện nghĩa vụ CAND. Ảnh: HỒNG PHÚC

Thanh niên TP Quy Nhơn trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh: HỒNG PHÚC

Chất lượng TN nhập ngũ năm nay khá tốt. Trong đó, nhập ngũ vào quân đội tuổi đời từ 18 - 21 chiếm 79,2% (năm 2023 là 76,1%); trình độ phổ thông cấp III chiếm 80,3% (năm 2023 là 69,8%); trình độ chuyên môn chiếm 13,4% (năm 2023 là 9,9%), vượt 8,4% so với chỉ tiêu tỉnh giao; sức khỏe loại 1 và 2 chiếm 83,4% (năm 2023 là 78,7%); 100% là đoàn viên; có 3 đảng viên, 81 TN đăng ký tình nguyện nhập ngũ vào quân đội và 13 trường hợp là con cán bộ, bộ đội. Đối với TN nhập ngũ vào CA, tuổi đời 18 - 21 chiếm 48,9%; trình độ phổ thông cấp III đạt 100%; trình độ chuyên môn chiếm 22,4%; sức khỏe loại 1 và 2 đạt 100%; 100% là đoàn viên, có 1 đảng viên.

Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam đánh trống khai hội tòng quân. Ảnh: HỒNG PHÚC

Căn dặn TN trước giờ lên đường, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn, Chủ tịch Hội đồng NVQS thành phố Ngô Hoàng Nam bày tỏ mong muốn TN thành phố phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, tiếp bước cha anh. “Đảng bộ và nhân dân thành phố tin tưởng ở sự phấn đấu học tập rèn luyện và trưởng thành của các bạn trẻ nhập ngũ đợt này. Chúc các bạn lên đường mạnh khỏe, vui vẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, luôn xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, ông Nam nhấn mạnh.

TN Trần Hữu Long lưu luyến chia tay bà và gia đình để lên đường nhập ngũ. Ảnh: HỒNG PHÚC

Phấn khởi trước giờ lên đường nhập ngũ, TN Trần Hữu Long (23 tuổi, ở phường Trần Hưng Đạo) chia sẻ: “Ai xa nhà mà không buồn. Nhưng tôi nghĩ Tổ quốc gọi thì mình phải lên đường. Đó là nghĩa vụ, trách nhiệm. Môi trường quân ngũ mình sẽ cho mình những trải nghiệm, kỷ niệm khó quên”.

Ở tuổi 88, cụ bà Dương Thị Dưỡng (bà nội của Long) cũng dậy sớm để đi tiễn cháu. Dặn dò Long trước giờ nhập ngũ, bà nói: “Nhập ngũ là một vinh dự lớn cho bản thân cũng như gia đình. Vào đó con phải cố gắng học tập, rèn luyện cho thật tốt. Bà sẽ sống khỏe để trông thấy ngày về rắn rỏi, chững chạc của con”.

Đại tá Đỗ Xuân Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng hoa động viên TN lên đường nhập ngũ. Ảnh: HỒNG PHÚC

Đại diện các đơn vị nhận quân cho biết đã chuẩn bị chu toàn mọi công tác tiếp nhận để tạo ấn tượng với các tân binh ngay khi về đơn vị. Đồng thời, các đơn vị cũng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các tân binh yên tâm tư tưởng, nỗ lực học tập, rèn luyện đạt thành tích cao tại đơn vị.

Ánh mắt, câu nhắn gửi của người mẹ trước khi tiễn con trai lên đường nhập ngũ. Ảnh: HỒNG PHÚC


 

TN TP Quy Nhơn hăng hái lên đường nhập ngũ. Ảnh: HỒNG PHÚC

TN rạng rỡ bước qua cầu vinh quang để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Ảnh: HỒNG PHÚC

Tân binh lên xe về đơn vị. Ảnh: HỒNG PHÚC

Lãnh đạo tỉnh, TP Quy Nhơn vẫy tay chào TN lên đường nhập ngũ. Ảnh: HỒNG PHÚC

7 giờ 30 phút sáng cùng ngày, lễ giao nhận quân tại TP Quy Nhơn kết thúc, đảm bảo 100% quân số theo chỉ tiêu giao.

HỒNG PHÚC

· Phát huy truyền thống quê hương anh hùng Ngô Mây

Dự lễ giao nhận quân tại huyện Phù Cát có đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa, chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: N.M

Trong đợt giao quân năm nay, huyện Phù Cát có 355 thanh niên trúng tuyển; trong đó có 322 thanh niên nhập ngũ vào quân đội và 33 thanh niên làm nghĩa vụ CA nhân dân.

Chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay của huyện Phù Cát cao hơn các năm trước cả về sức khỏe, trình độ học vấn và tiêu chuẩn chính trị.

Trong tổng số thanh niên trúng tuyển có 4 đảng viên; 20 thanh niên có trình độ đại học; 45 thanh niên có trình độ cao đẳng. Đặc biệt, có 18 thanh niên viết đơn xung phong tình nguyện nhập ngũ, trong đó có 2 nữ.

Xác định trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc, thấm nhuần truyền thống cách mạng từ quê hương của các anh hùng Ngô Mây, Nguyễn Hữu Quang, Nguyễn Hồng Đạo…, thanh niên Cai Văn Tấn, 23 tuổi, ở thôn Phú Nhơn, xã Cát Trinh, viết đơn tình nguyện nhập ngũ khi đã tốt nghiệp đại học và đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Tấn chia sẻ: Môi trường quân đội sẽ giúp rèn giũa để mỗi thanh niên trưởng thành hơn trong nhận thức, suy nghĩ và hành động. Tôi sẽ phấn đấu trở thành quân nhân tốt để khi hoàn thành nghĩa vụ trở về quê hương, tiếp tục là công dân có ích trong công cuộc xây dựng quê hương giàu đẹp.

Các thanh niên huyện Phù Cát lên đường nhập ngũ trong vinh dự, tự hào, tin tưởng. Ảnh: N.M

Rạng rỡ, nổi bật trong tà áo dài trắng, nữ tân binh Nguyễn Thị Yến Nhi, 25 tuổi, ở thôn Lộc Khánh, xã Cát Hưng, huyện Phù Cát, nhận được nhiều sự chú ý. Nhiều nữ sinh tham gia lễ giao nhận quân nán lại đến cuối buổi để được chụp hình với nữ tân binh.

Nữ tân binh Yến Nhi truyền cảm hứng cho nhiều nữ sinh và được các nữ sinh chụp hình lưu niệm cùng. Ảnh: N.M

Nhi là con gái út của gia đình thuần nông có 3 chị em. “So với hai chị, Nhi mạnh mẽ và quyết đoán hơn trong suy nghĩ. Chính vì vậy, gia đình rất tin tưởng, ủng hộ quyết định xung phong nhập ngũ của con. Gia đình mong con sẽ vững vàng trong quân ngũ”, ông Nguyễn Văn Bằng, 54 tuổi, cha của Yến Nhi tâm sự.

Trước đó, Nhi đã tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại một trường đại học ở TP Đà Nẵng. Cô gái cũng có 2 năm làm việc tại DN. Sau hôm nay, cô sẽ nhập ngũ tại Lữ đoàn 74.

Nhi tin hành trình trong quân ngũ phía trước sẽ có rất nhiều dấu ấn và cảm xúc đáng nhớ. Hơn hết, đó sẽ là hành trình của vinh dự và tự hào từ chính bản thân và gia đình khi được cống hiến sức trẻ, thanh xuân.

Gia đình, bạn bè chia sẻ khoảnh khắc trước giờ lên đường nhập ngũ với các tân binh. Ảnh: N.M

Ngày hội tòng quân tại huyện Phù Cát đã diễn ra trong không khí trang trọng và nhiều cảm xúc; thực sự trở thành một kỷ niệm ấn tượng, đáng nhớ đối với mỗi công dân khi lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

NGUYỄN MUỘI
 

· 18 thanh niên Vĩnh Thạnh viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Dự lễ giao nhận quân năm 2024 tại huyện Vĩnh Thạnh có đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Trong đợt giao quân lần này, huyện Vĩnh Thạnh có 75 thanh niên đạt các tiêu chuẩn về trình độ văn hóa và sức khỏe lên đường nhập ngũ, trong đó có 15 thanh niên thực hiện nghĩa vụ CA. Đáng chú ý, có 18 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ (15 thanh niên nhập ngũ CA nhân dân, 3 thanh niên nhập ngũ quân đội).

Đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: D.L

Phát biểu động viên các tân binh tại lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Bùi Tấn Thành khẳng định: “Lãnh đạo, người dân toàn huyện Vĩnh Thạnh tin tưởng thanh niên là lực lượng nòng cốt, luôn ghi nhớ và phát huy truyền thống kiên cường của lực lượng vũ trang và lớp lớp cha ông đi trước. Thay mặt chính quyền và người dân trên địa bàn huyện, tôi đề nghị các đồng chí nghiêm túc thực hiện quy định tại đơn vị trong 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, xây dựng động cơ phấn đấu một cách đúng đắn, đoàn kết cùng tiến bộ, xứng đáng với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ, chiến sĩ CA nhân dân. Đồng thời, chính quyền và các cơ quan liên quan sẽ chú trọng, đảm bảo chính sách hậu phương quân đội, tạo niềm tin vững chắc cho các tân binh yên tâm làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc”.

Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: D.L

Mang tâm trạng phấn khởi trước giờ phút tòng quân, đại diện cho 75 thanh niên ưu tú của huyện, tân binh Trần Quang Thái quyết tâm: “Chúng tôi luôn tự hào về truyền thống chống giặc ngoại xâm của quê hương đất nước. Do vậy, tôi trân trọng khắc ghi lời dặn ân cần của các cấp lãnh đạo, từ đó ý thức sâu sắc hơn vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chúng tôi nguyện đem hết sức lực bảo vệ sự bình yên của quê hương, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ và người dân huyện nhà, nghiêm túc thực hiện khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên””.

Thanh niên bước qua cầu vinh quang, sẵn sàng thực hiện NVQS. Ảnh: D.L

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, công tác giao nhận quân năm nay diễn ra thuận lợi, trang trọng và đúng quy định. Đến 7 giờ 30 phút, huyện Vĩnh Thạnh hoàn thành công tác giao quân, đạt 100% chỉ tiêu trên giao.

DƯƠNG LINH

·  Thanh niên huyện Tuy Phước tự hào viết tiếp truyền thống cha anh

Tại huyện Tuy Phước, dự lễ giao nhận quân có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng tặng hoa cho thanh niên huyện Tuy Phước lên đường tòng quân. Ảnh: T.K

Năm nay, huyện Tuy Phước có 365 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 40 thanh niên thực hiện nghĩa vụ CA nhân dân, 325 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước Huỳnh Nam cho biết, công tác tuyển quân năm 2024 có sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể của huyện. Nhờ vậy, huyện đã hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân.

Đồng chí Huỳnh Nam chia sẻ: Trong 2 cuộc kháng chiến của dân tộc, thanh niên huyện Tuy Phước luôn là lực lượng xung kích trong mọi mặt trận, có nhiều cống hiến to lớn. Tiếp bước truyền thống anh hùng, từ sau ngày đất nước độc lập thống nhất đến nay, lớp lớp thế hệ trẻ Tuy Phước nối tiếp nhau lên đường nhập ngũ. Nhiều bạn trẻ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở thành sĩ quan phục vụ lâu dài trong quân đội nhân dân Việt Nam. Được rèn luyện thử thách trong môi trường quân đội, nhiều thanh niên khi xuất ngũ về địa phương công tác trở thành cán bộ trong các cơ quan Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể ở các địa phương, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương Tuy Phước.

“Tôi tin tưởng rằng các bạn trẻ huyện nhà luôn phát huy truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống tốt đẹp của anh bộ đội cụ Hồ. Từ đó ra sức phấn đấu, rèn luyện, hoành thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương, gia đình và người thân ở quê nhà”, đồng chí Huỳnh Nam nhắn nhủ.

Thay mặt lãnh đạo UBND huyện Tuy Phước, đồng chí Huỳnh Nam cảm ơn các gia đình đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục con, em mình để hôm nay các bạn trẻ đã trở thành người chiến sĩ, anh bộ đội cụ Hồ làm nhiệm vụ vẻ vang trên mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại diện hậu phương, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tuy Phước chia sẻ: Các em hãy yên tâm thực hiện nghĩa vụ, rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ở hậu phương luôn kề vai, sát cánh cùng các em. Hội LHPN sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác hậu phương, đặc biệt, tiếp tục quan tâm, tăng cường phối hợp với các ban, ngành, DN nhằm tạo điều kiện về đào tạo nghề, hướng nghiệp, việc làm hỗ trợ tinh thần, vật chất cho các gia đình phụ nữ khó khăn sau khi các con, em hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Phát biểu trước giờ nhập ngũ, thanh niên Trần Minh Thức (ở xã Phước Sơn) chia sẻ: “Tôi luôn ý thức trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, tự hào được viết tiếp truyền thống cha anh. Dù trong hoàn cảnh nào, chúng tôi quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, ra sức học tập rèn luyện, chiến đấu, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị, cố gắng xứng đáng với danh hiệu bộ đội cụ Hồ và truyền thống các thế hệ thanh niên Tuy Phước”.

Thanh niên huyện Tuy Phước vẫy tay chào người thân trên đường tòng quân. Ảnh: T.K

Thanh niên huyện Tuy Phước vui vẻ lên đường tòng quân. Ảnh: T.K

Đến 7 giờ 30 phút cùng ngày, lễ giao nhận quân tại huyện Tuy Phước kết thúc, đảm bảo 100% quân số theo chỉ tiêu giao.

THẢO KHUY


· Trách nhiệm và niềm tự hào của thanh niên thời đại mới

Dự lễ giao nhận quân tại huyện Hoài Ân có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tặng hoa và động viên các tân binh. Ảnh K.A

Thời gian qua, được sự lãnh đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền nên công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ tại huyện Hoài Ân được tiến hành đúng quy định, đảm bảo công khai, dân chủ, khách quan, công bằng. Trong 182 tân binh nhập ngũ lần này, có 3 đảng viên và 12 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, đặc biệt có 57 thanh niên làm đơn xung phong nhập ngũ.

 

Đại diện chính quyền địa phương động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Ảnh K.A

Đại diện cho tân binh phát biểu, anh Lưu Đình Vọng (SN 2001, nhập ngũ Bộ đội biên phòng tỉnh) cho biết bản thân đang học đại học nhưng vẫn tình nguyện viết đơn vào quân ngũ, bởi đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm tự hào của thanh niên thời đại mới. “Hôm nay, được mặc trên mình bộ quân phục, được phát biểu trước các chú, các anh và tất cả mọi người, tôi cảm thấy rất vinh dự và trách nhiệm; tự nhủ sẽ luôn cố gắng phấn đấu để không phụ sự tin tưởng của mọi người cũng như trang bị cho bản thân sự vững vàng để lập thân, lập nghiệp về sau”, tân binh Vọng chia sẻ.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân Nguyễn Hữu Khúc đánh giá cao sự phối hợp tích cực của các đơn vị, địa phương trong công tác tuyển chọn quân nhân nhập ngũ, đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, hội, đoàn thể và toàn dân của huyện tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với các gia đình tân binh nói riêng và quân nhân nói chung để người tại ngũ yên tâm làm nhiệm vụ. “Mong rằng 182 thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay sẽ không ngừng ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Quân đội, CA và nhân dân giao phó, xứng đáng là bộ đội Cụ Hồ, là con em của quê hương Hoài Ân anh hùng. Chúc các tân binh lên đường nhập ngũ mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân phát biểu.

 

Các n binh vui vẻ qua cầu Vinh quang lên đường nhập ngũ. Ảnh K.A

Gia đình, người thân vẫy chào các tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: K.A

Đến 7 giờ 30 phút cùng ngày, lễ giao nhận quân tại huyện Hoài Ân kết thúc, đảm bảo 100% quân số theo chỉ tiêu giao.

KIỀU ANH


Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật