A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với hành khách trên các chuyến bay

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành văn bản triển khai áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với hành khách trên các chuyến bay thông qua Cảng Hàng không Phù Cát.

Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh giao Đại diện Cảng vụ Hàng không Miền Trung tại Cảng Hàng không Phù Cát là cơ quan đầu mối tiếp nhận thông tin hành khách đi/đến Cảng Hàng không Phù Cát; Thông báo, cung cấp thông tin và xác nhận về hành khách đến tỉnh Bình Định thông qua Cảng Hàng không Phù Cát (nội dung về địa điểm cư trú, lưu trú, làm việc,…) cho các Chốt kiểm soát y tế tại Cảng Hàng không Phù Cát để phục vụ công tác theo dõi, giám sát việc di chuyển của hành khách đến tỉnh Bình Định.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai Chốt kiểm tra y tế về phòng chống dịch COVID-19 tại Cảng Hàng không Phù Cát theo nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 6375/UBND-VX ngày 09/10/2021; tiếp nhận thông tin về hành khách đến Cảng Hàng không Phù Cát từ Đại diện Cảng vụ Hàng không Miền Trung tại Cảng Hàng không Phù Cát, để thông báo đến UBND các địa phương phục vụ công tác theo dõi, giám sát, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã, các Tổ phòng chống dịch Covid-19 cộng đồng tiếp nhận thông tin hành khách có địa điểm cư trú, lưu trú, làm việc tại địa phương để triển khai công tác quản lý, theo dõi, kiểm tra, giám sát việc hành khách thực hiện biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định, đảm bảo an toàn, không để lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng; xử lý nghiêm các trường hợp lưu trú tại địa phương không đúng theo cam kết, đăng ký; Tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ hai kể từ khi công dân về nơi cư trú, lưu trú đối với các công dân đi về từ vùng dịch (thông tin được công bố trên trang thông tin điện tử Bộ Y tế); Xử lý các trường hợp có các triệu chứng như sốt, ho, khó thở,... hoặc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, theo đúng quy định.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan xử lý những hành khách không về nơi cư trú, lưu trú đã đăng ký hoặc có hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Cảng vụ Hàng không Miền Trung tại Cảng Hàng không Phù Cát và các đơn vị có liên quan tổng hợp tình hình, sơ kết đánh giá, báo cáo UBND tỉnh đề xuất Bộ Giao thông vận tải việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch khai thác đường bay nội địa cho phù hợp với tình hình thực tế trong giai đoạn tiếp theo; tổng hợp báo cáo, đề xuất UBND tỉnh theo quy định. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan theo dõi, giám sát tình hình thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh, kịp thời báo cáo, đề xuất các tình huống phát sinh vượt quá thẩm quyền.

TL


Tin nổi bật Tin nổi bật