A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chấn chỉnh tình trạng chèo kéo, cạnh tranh không lành mạnh giữa các đơn vị kinh doanh nhà hàng, công ty lữ hành

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 28/6/2019, UBND tỉnh ban hành văn bản số 3697/UBND-VX chỉ đạo việc chấn chỉnh tình trạng chèo kéo, cạnh tranh không lành mạnh giữa các đơn vị kinh doanh nhà hàng, công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

1. Giao UBND thành phố Quy Nhơn chỉ đạo các ngành, đơn vị liên quan và UBND xã: Nhơn Hải, Nhơn Lý tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý dứt điểm tình trạng đeo bám, kèo chéo khách, cạnh tranh không lành mạnh giữa các đơn vị kinh doanh nhà hàng, công ty lữ hành trên địa bàn 02 xã: Nhơn Hải, Nhơn Lý.

2. Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan khảo sát, đề xuất việc lắp đặt các biển chỉ dẫn đến các khu, điểm du lịch; thiết lập, niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý kịp thời các phản ánh của du khách về tình hình an ninh, trật tự và các vấn đề khác có liên quan đến hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.

3. Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Công an thành phố Quy Nhơn tăng cường triển khai lực lượng phối hợp với Công an 02 xã: Nhơn Hải, Nhơn Lý tuần tra trên các tuyến, địa bàn phức tạp ANTT, TTATGT, nơi tập trung đông khách du lịch để phòng ngừa, phát hiện xử lý kịp thời các đối tượng lợi dụng hoạt động phạm tội, sử dụng phương tiện xe mô tô để đuổi bám theo các phương tiện của khách du lịch để chèo kéo và thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Quản lý chặt chẽ các cơ sở kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện; kiểm tra, xử lý các phương tiện đường thủy không đủ điều kiện theo quy định.

4. Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát về điều kiện hoạt động của các phương tiện đường thủy (tàu, ca nô, mô tô nước, các bè, nhà hàng nổi…) sử dụng để phục vụ khách du lịch; việc phân vùng nước hoạt động, điểm tập kết, neo đậu của các phương tiện này trên địa bàn xã Nhơn Lý và xã Nhơn Hải.

Thùy Trang


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật