A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết luận của PCT UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tại cuộc họp kiểm tra các dự án sản xuất dăm gỗ trên địa bàn tỉnh

Ngày 21/02/2012, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả kiểm tra các dự án sản xuất dăm gỗ trên địa bàn tỉnh. Sau khi nghe đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, Lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh báo cáo kết quả kiểm tra các dự án sản xuất dăm gỗ trên địa bàn tỉnh và ý kiến tham gia của các thành viên dự họp

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng có ý kiến kết luận tại Thông báo số 27/TB-UBND ngày 24/02/2012.

Theo đó, giao Giao Sở Công Thương chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các ngành chức năng liên quan tiến hành lập quy hoạch phát triển ngành công nghiệp chế biến dăm gỗ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012 – 2015 và định hướng đến năm 2020, báo cáo UBND tỉnh trong quý I/2012.

Đồng thời giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương hoàn chỉnh quy hoạch phát triển và bảo vệ rừng, trong đó xác định rõ vùng nguyên liệu phục vụ công nghiệp chế biến dăm gỗ, trình UBND tỉnh phê duyệt trong tháng 02/2012 để làm cơ sở triển khai thực hiện. Hướng dẫn và vận động các chủ rừng (cá nhân và tổ chức) thực hiện Thông tư số 35/2011/TT-BNNPTNT ngày 20/5/2011 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về hướng dẫn khai thác gỗ và lâm sản ngoài gỗ để đảm bảo hiệu quả việc trồng rừng.

Đối với các dự án trong khu kinh tế, khu công nghiệp chấn chỉnh các cơ sở sản xuất dăm gỗ đang hoạt động theo đúng quy định, trong thời gian tới việc mở rộng và đầu tư mới các dự án sản xuất dăm gỗ phải phù hợp với quy hoạch khu chức năng được duyệt, đảm bảo suất đầu tư và có cam kết đảm bảo nguồn nguyên liệu và phải được sự đồng ý của UBND tỉnh.

Sở Kế hoạch và Đầu tư yêu cầu Doanh nghiệp phải làm rõ nguồn nguyên liệu và dự án phải phù hợp với quy hoạch được duyệt mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Các dự án đã được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư: UBND tỉnh đồng ý cho tiếp tục đầu tư triển khai dự án; riêng đối với 2 dự án: Công ty TNHH Liên Gia Bảo: Giao Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn công ty lập thủ tục để chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với diện tích đất đã thuê để triển khai dự án; Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế và XNK DHT: Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Công Thương yêu cầu công ty báo cáo rõ nguồn nguyên liệu phục vụ chế biến trước khi cho tiếp tục triển khai đầu tư.

Các dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư và giới thiệu địa điểm hoặc có quyết định cho thuê đất: Giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Xây dựng và các ngành chức năng liên quan kiểm tra việc thực hiện các thủ tục về đất đai, xây dựng đối với 02 dự án của công ty cổ phần Thành Ngân và Công ty TNHH Thương Thảo, xử lý theo quy định của pháp luật. Các dự án đang hoạt động nhưng chưa làm đầy đủ thủ tục đầu tư, đất đai và xây dựng: Công ty TNHH Tây An: Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư lập thủ tục trình UBND tỉnh thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đã cấp cho Doanh nghiệp do sản xuất không đúng nội dung đã đăng ký; Công ty TNHH Thuận Tín: Giao Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra việc sử dụng đất của công ty và xử lý theo quy định của pháp luật.


Tin nổi bật Tin nổi bật