A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 182/TB-VPCP ngày 15/5/2020

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 18/5, UBND tỉnh ban hành văn bản số 3130/UBND-VX về việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 182/TB-VPCP ngày 15/5/2020.

Ảnh minh họa

Theo văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm nỗ lực khắc phục khó khăn, đổi mới sáng tạo để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép mà Chính phủ chỉ đạo là vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng chống dịch hiệu quả trong điều kiện bình thường mới, bảo đảm sự bình yên cho nhân dân.

Các lực lượng y tế, quân đội, công an, chính quyền các cấp không được chủ quan, lơ là công tác phòng, chống dịch, nhất là tại các địa bàn trọng điểm, các đô thị lớn, đông dân cư; phải bảo đảm sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, kiên quyết không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Các trường hợp là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp, công chức thực hiện công vụ, sinh viên nước ngoài học tập tại Việt Nam được phép đến tỉnh học tập, làm việc sau khi đã thực hiện cách ly phù hợp theo quy định. Công an tỉnh, Sở Y tế tiếp tục phối hợp giám sát chặt chẽ các trường hợp này khi đến tỉnh nhằm phát hiện trường hợp mắc bệnh (nếu có), thực hiện biện pháp cách ly phù hợp theo quy định, không để lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng.

Sở Y tế chỉ đạo tiếp tục duy trì các nhóm trực, phản ứng nhanh, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh; đẩy mạnh việc ứng dụng các công cụ công nghệ phục vụ phòng, chống dịch như Bluezone, nCoV…; tiếp tục đẩy mạnh việc lập hồ sơ sức khỏe người dân; tiếp tục cho cán bộ y tế, người làm công tác phòng, chống dịch được hưởng các chế độ phụ cấp phòng, chống dịch theo quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh xử lý nghiêm minh các trường hợp tung tin thất thiệt liên quan đến phòng, chống dịch bệnh.

Các Sở, ngành, địa phương liên quan thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt chú ý quản lý tốt, tạo thuận lợi nhưng bảo đảm chặt chẽ trong thực hiện cách ly y tế đối với các chuyên gia, công nhân tay nghề cao, nhà quản lý được nhập cảnh vào làm việc tại địa bàn.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện gói an sinh xã hội theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ, bảo đảm đúng đối tượng, chống thất thoát, trục lợi chính sách; biểu dương các tấm gương tốt nhường phần được hỗ trợ cho người khó khăn hơn. Đại diện chính quyền không được ép người dân ký đơn từ chối nhận hỗ trợ, nếu phát hiện phải xử lý nghiêm.

Các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện các giải pháp thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất kinh doanh, xúc tiến, thu hút đầu tư, xuất nhập khẩu; lưu ý đẩy mạnh xuất khẩu các hàng hóa là thiết bị y tế, khẩu trang,...

Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, phối hợp với Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp lữ hành đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa; xúc tiến quảng bá du lịch, chuẩn bị các việc cần thiết để mở cửa đón khách du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép, trước hết là từ các nước, vùng lãnh thổ đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19 tiếp tục hoạt động. Trước mắt, giao Sở Y tế tổ chức tổng kết một bước công tác phòng, chống, đề xuất khen thưởng, động viện kịp thời các tổ chức, cá nhân điển hình, có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua.

KY


Tin nổi bật Tin nổi bật