A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quản lý khai thác tuyến đường từ Khu kinh tế Nhơn Hội đến Quốc lộ 1

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 7/12/2020, UBND tỉnh ban hành văn bản số 8129/UBND-KT chỉ đạo việc quản lý khai thác tuyến đường từ Khu kinh tế Nhơn Hội đến Quốc lộ 1.

Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để xử lý các phương tiện vi phạm khi tham gia giao thông trên tuyến đường từ Khu kinh tế Nhơn Hội đến Quốc lộ 1. Trong đó, đặc biệt lưu ý xử lý đối với các phương tiện chở dăm gỗ, vật liệu rời gây rơi vãi trên tuyến. Đồng thời, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp thanh tra Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải trong việc tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông, nhất là tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, không để rơi vãi vật liệu khi tham gia giao thông.

Giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo lực lượng thanh tra, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

Giao UBND huyện Phù Cát, UBND thị xã An Nhơn tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân biết về tầm quan trọng của tuyến đường trong việc quảng bá hình ảnh của tỉnh; đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông trên các đường nhánh kết nối với tuyến đường từ Khu kinh tế Nhơn Hội đến Quốc lộ 1 theo đúng quy định.

Giao Ban An toàn giao thông tỉnh chỉ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát thực tế hiện trường để đề xuất lắp đặt camera tại các vị trí cần thiết phục vụ công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý các phương tiện vi phạm an toàn giao thông và các quy định khai thác tuyến đường này.

Ngoài ra, Ban QLDA Giao thông tỉnh khẩn trương thi công hoàn thiện các hạng mục còn lại và thực hiện các thủ tục để nghiệm thu, bàn giao công trình đưa vào khai thác, sử dụng theo đúng quy định. Kiểm tra khảo sát, đề xuất việc lắp đặt bổ sung biển báo tổ chức giao thông phù hợp tại các nút giao, đảm bảo hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông được thuận lợi, an toàn; đồng thời, đề xuất cắm biển hạn chế tốc độ khai thác tại các nút giao lớn, các đoạn qua khu đông dân cư nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật