A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường chỉ đạo, thực hiện phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, trẻ em

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 2375/UBND-VX về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 16/5/2016 của Thủ tướng chính phủ về việc tăng cường chỉ đạo, thực hiện phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, trẻ em.

Cho học sinh, trẻ em tham gia các lớp học bơi để phòng tránh đuối nước.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các hội đoàn thể trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm căn cứ chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 16/5/2016 của Thủ tướng chính phủ về việc tăng cường chỉ đạo, thực hiện phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, trẻ em và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1475/UBND-VX ngày 22/4/2016 về việc tăng cường công tác quản lý, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh, thiếu nhi trong mùa hè trên địa bàn tỉnh. Chủ động báo cáo tình hình, kết quả triển khai thực hiện công tác nêu trên cho Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh Đoàn Bình Định và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện rà soát cơ sở vật chất, điều kiện rèn luyện sức khỏe, thể chất cho học sinh, trẻ em; đặc biệt là điều kiện hướng dẫn tập luyện kỹ năng bơi lội phù hợp với điều kiện của địa phương cho các em. Tăng cường chỉ đạo việc quản lý, tổ chức các hoạt động hè cho học sinh, trẻ em đảm bảo an toàn. Thường xuyên đôn đốc, theo dõi, tổng hợp tình hình và kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 16/5/2016 của Thủ tướng chính phủ và Công văn số 1475/UBND-VX ngày 22/4/2016 của UBND tỉnh; kịp thời báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức thực hiện có hiệu quả Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em”.  Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định và Đài truyền thanh các địa phương tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân về phòng, chống tai nạn, thương tích và đuối nước cho học sinh, trẻ em. Tuyên truyền vận động gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát con, em mình đặc biệt là trong thời gian nghỉ hè, mùa mưa bão; phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước học sinh và trẻ em cho người dân trên địa bàn./.

Hữu Phước


Tin nổi bật Tin nổi bật