A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 674/UBND-TD về việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân nhằm đảm bảo an ninh - trật tự, góp phần tổ chức thành công ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo - Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước từ tỉnh đến cơ sở nâng cao trách nhiệm trong công tác chỉ đạo thực hiện pháp luật về tiếp công dân; nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo tại địa phương, chủ động giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền ngay từ khi phát sinh, không để công dân khiếu kiện kéo dài, vượt cấp lên tỉnh và Trung ương. Kịp thời báo cáo UBND tỉnh thông qua Thanh tra tỉnh và Ban Tiếp công dân tỉnh đối với những vụ việc khiếu kiện đông người mới phát sinh để có phương án xử lý phù hợp; Phối hợp thường xuyên, chặt chẽ giữa các cấp, các ngành trong tỉnh, giữa tỉnh với các cơ quan Trung ương trong việc tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định. Kịp thời xử lý tình huống các đoàn công dân khiếu nại, tố cáo đông người, bức xúc, không để các phần tử xấu lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để kích động, lôi kéo gây mất trật tự an toàn xã hội; Tiếp tục kiểm tra, rà soát vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài trên địa bàn theo Kế hoạch số 2100/KH-TTCP ngày 19/9/2013 của Thanh tra Chính phủ và chỉ đạo tập trung giải quyết, hạn chế khiếu kiện vượt cấp.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo thụậc hiện Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg ngày 31/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phối hợp giữa các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp với các cấp Hội Nông dân Việt Nam trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân.

Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan và Ban Tiếp công dân tỉnh, thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh trong việc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo đúng quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo hiện hành; kịp thời chấn chỉnh những tồn tại hạn chế, kiến nghị xử lý nghiêm minh cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật theo quy định./.

Hữu Phước


Tin nổi bật Tin nổi bật