|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2024 cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh ban hành kế hoạch số 140/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2024 cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.

Mục đích của kế hoạch nhằm đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, tạo sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, nhà trường và cộng đồng đối với việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các quyền của trẻ em. Tăng cường triển khai các hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm kịp thời hỗ trợ, chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Quan tâm, chăm lo, thăm hỏi, động viên và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, trẻ em ở các cơ sở trợ giúp xã hội, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo hoặc bệnh phải điều trị dài ngày tại các bệnh viện. Vận động toàn xã hội thực hiện phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em”.

Các nội dung chính của kế hoạch gồm: Tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024. Đêm hội trăng rằm dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 00 phút, ngày 16/9/2024 (nhằm ngày 14/8 Âm lịch) tại huyện Phù Mỹ. 

Đẩy mạnh công tác truyền thông với nội dung thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tăng cường nhận thức, trang bị kỹ năng cho trẻ em, gia đình, cộng đồng chung tay xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ các quyền của trẻ em, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện. Tăng cường hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa của Tết Trung thu; định hướng giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi truyền thống; tạo cơ hội cho trẻ em được tiếp cận những thông tin phù hợp với lứa tuổi, giới tính và sự phát triển của trẻ em.

UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các địa phương tổ chức đi thăm và trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, trẻ em đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại các cơ sở trợ giúp xã hội, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo hoặc bệnh phải điều trị dài ngày tại các bệnh viện, trẻ em mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, từ ngày 10/9/2024 đến ngày 17/9/2024 (nhằm ngày 8/8 - 15/8 âm lịch). Tại các địa điểm: Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội, Trung tâm Bảo trợ xã hội Đồng Tâm, Làng trẻ em SOS Quy Nhơn; Trường Chuyên biệt Hy Vọng Quy Nhơn, các huyện, thị xã, thành phố và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.  

Các cơ quan, đơn vị, sở, ban, ngành, hội đoàn thể của tỉnh đổi mới hình thức, vận động nguồn lực, quan tâm thăm hỏi, động viên, tặng quà, tổ chức vui Tết Trung thu cho con em của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn, thiết thực.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật