A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Giải Đua thuyền truyền thống và Ván chèo đứng tỉnh Bình Định mở rộng lần thứ I năm 2024

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch Tổ chức Giải Đua thuyền truyền thống và Ván chèo đứng tỉnh Bình Định mở rộng lần thứ I năm 2024.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: ĐỨC MẠNH)

Đây là giải cấp tỉnh mở rộng, dự kiến sẽ có khoảng 250 - 300 vận động viên tham gia gồm các vận động viên trong tỉnh và mời các VĐV của các tỉnh, thành phố trong trong cả nước và người nước ngoài đang làm việc, sinh sống và tham quan du lịch tại Bình Định.

Giải thi đấu sẽ được diễn ra từ ngày 07/3 – 09/3/2024; Gồm 02 nội dung: Đua thuyền truyền thống (thuyền rồng) nam cự ly 2.000 mét; Ván chèo đứng nam, nữ cự ly 200m, 500m, 1000m (2 nhóm tuổi: 40 trở xuống và 41 trở lên).

Kế hoạch nhằm mục đích Giải Đua thuyền truyền thống và Ván chèo đứng tỉnh Bình Định mở rộng lần thứ I năm 2024 là một nội dung quan trọng hưởng ứng Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024, chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2024), Hưởng ứng Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đến năm 2030.

Đua thuyền truyền thống là hoạt động trọng tâm của Ngày hội Văn hóa - Thể thao miền biển của tỉnh, nhằm thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống mang tính đặc trưng để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, văn hóa, thể thao và du lịch biển của Bình Định là biểu tượng của tinh thần đoàn kết dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và ý thức trách nhiệm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Kế hoạch yêu cầu Giải đấu phải là điểm nhấn quan trọng, có sức hấp dẫn, lan tỏa, tạo được ấn tượng sâu sắc đối với Nhân dân và du khách góp phần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh con người Bình Định và du lịch Bình Định; thúc đẩy thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào tỉnh có hiệu quả, nhất là kinh tế du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Công tác tổ chức phải được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, hiệu quả, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, đoàn kết; các đội thuyền tham dự phải đảm bảo tính trung thực, tham gia với tinh thần cao thượng, đoàn kết và hữu nghị.

Thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân và khách du lịch tham gia động viên cổ vũ cho giải, tạo nên một giải đua lớn đối với quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh, các tỉnh, thành phố và người nước ngoài đang làm việc, sinh sống và tham quan du lịch tại Bình Định.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật