A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức lại Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông

(binhdinh.gov.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký quyết định tổ chức lại Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo quyết định này, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông có trụ sở làm việc tại Nhà số 38 (tầng 4, tầng 5), đường Trường Chinh, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Trung tâm có Giám đốc, không quá 02 Phó Giám đốc và 02 phòng chuyên môn, nghiệp vụ (Phòng Hành chính và Tổng hợp, Phòng Hạ tầng và Đô thị thông minh).

Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông hoạt động theo loại hình đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo một phần chi thường xuyên; có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại kho bạc nhà nước và ngân hàng thương mại để hoạt động theo quy định của pháp luật.

Trung tâm thực hiện các nhiệm vụ sự nghiệp phục vụ cho công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh; thực hiện các dịch vụ trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông; tổng hợp, giám sát, điều hành các dịch vụ đô thị thông minh; tổng hợp, giám sát an toàn, an ninh thông tin; cung cấp các giải pháp, dịch vụ, ứng dụng về dịch vụ đô thị thông minh; chịu sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp và toàn diện của Sở Thông tin và Truyền thông; đồng thời chịu sự kiểm tra, thanh tra và hướng dẫn về chuyên môn của các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Ngoài ra, Trung tâm còn được bổ sung nhiệm vụ thực hiện đô thị thông minh. Theo đó, Trung tâm chịu trách nhiệm tổng hợp, giám sát, điều hành các dịch vụ đô thị thông minh; tổng hợp, giám sát an toàn, an ninh thông tin; cung cấp các giải pháp, dịch vụ, ứng dụng về dịch vụ đô thị thông minh; tổ chức vận hành Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh theo quy định của pháp luật; phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý tình huống khẩn cấp khi có yêu cầu của cơ quan chủ quản.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông, trình Chủ tịch UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ thẩm định) ban hành để làm cơ sở triển khai thực hiện. Đồng thời, hướng dẫn, chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông thực hiện sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, bố trí viên chức và người lao động theo tiêu chuẩn chức danh và vị trí việc làm, bảo đảm tinh gọn bộ máy, thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật