A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai phần mềm phục vụ họp không giấy tại Văn phòng UBND tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Nhằm từng bước khắc phục các tồn tại của phương thức họp truyền thống (sử dụng văn bản giấy) và hướng đến nền hành chính văn minh, hiện đại trong thời kỳ phát triển cách mạng công nghiệp 4.0, Văn phòng UBND tỉnh đã xây dựng Phần mềm phục vụ họp không giấy (phần mềm e-Cabinet), sử dụng tại các cuộc họp của UBND tỉnh tổ chức tại Văn phòng. Tại Công văn số 2993/UBND-THCB ngày 12/5/2020, Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo về phương án triển khai phần mềm này.

Mô hình họp không giấy sẽ dần thay thế phương thức họp truyền thống. (Ảnh: dangcongsan.vn)

Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý chủ trương triển khai phần mềm phục vụ họp không giấy (eCabinet) tại Văn phòng UBND tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh lựa chọn đơn vị tư vấn có năng lực, kinh nghiệm để thực hiện xây dựng phần mềm e-Cabinet nêu trên sớm đưa vào thực hiện trong quý III năm 2020. Kinh phí thực hiện sử dụng từ nguồn kinh phí không tự chủ đã bố trí cho Văn phòng UBND tỉnh trong năm 2020. Để triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương nêu trên, Văn phòng UBND tỉnh thực hiện rà soát, nâng cấp đường truyền, trang thiết bị wifi tại các phòng họp để đáp ứng tốt nhu cầu các cuộc họp trên môi trường điện tử.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm bố trí kinh phí mua sắm máy tính bảng cho lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương mình để đảm bảo mục đích khai thác, sử dụng hiệu quả khi tham dự các cuộc họp của UBND tỉnh tổ chức trên môi trường điện tử, đồng thời kết hợp phục vụ công tác chỉ đạo điều hành xây dựng chính quyền điện tử tại đơn vị.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương lựa chọn thiết bị máy tính bảng đảm bảo đồng bộ, tương thích trong việc triển khai các ứng dụng phần mềm nêu trên.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật