A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai, phối hợp thực hiện có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

(binhdinh.gov.vn) - Đó là mục tiêu Kế hoạch số 19/KH-UBND ngày 16/03/2020 của UBND tỉnh về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp (DN) năm 2020 trên địa bàn tỉnh đề ra.

Ảnh minh họa ( Trong ảnh: Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định -stp.binhdinh.gov.vn)

Theo kế hoạch, trong Quý II năm 2020, Sở Tư pháp phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành xây dựng và trình UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp công tác hỗ trợ pháp lý cho DN trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong việc thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho DN theo quy định. Xây dựng và trình UBND tỉnh xem xét, quyết định phê duyệt Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành dành cho DN trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 theo hướng dẫn của Ban Quản lý Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành dành cho doanh nghiệp giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình 585) - Bộ Tư pháp.

Trong Quý III và Quý IV năm 2020, Sở Tư pháp phối hợp với các cơ quan có liên quan trên cơ sở phiếu khảo sát về nhu cầu hỗ trợ pháp lý cho DN nhỏ và vừa từ các DN và các cơ quan có liên quan, cơ quan chủ trì xác định nội dung chính để tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ, tọa đàm, đối thoại để tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị của DN và các vấn đề khác mà DN có yêu cầu.

Trong năm, Sở Tư pháp chủ trì thực hiện cập nhật văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản QPPL. Rà soát, cập nhật văn bản QPPL của Trung ương; văn bản QPPL của HĐND và UBND tỉnh ban hành liên quan đến hoạt động của DN cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản QPPL; Cổng thông tin điện tử tỉnh và Trang thông tin điện tử các sở, ban, ngành. Cập nhật trên Cổng thông tin điện tử tỉnh hoặc kết nối với Cổng thông tin điện tử công khai các thông tin liên quan theo quy định. Xây dựng và phát hành tập tài liệu, văn bản QPPL liên quan đến hoạt động của DN, hướng dẫn nghiệp vụ. Giải đáp pháp luật liên quan hoạt động DN…

UBND tỉnh yêu cầu công tác hỗ trợ pháp lý DN phải thực hiện đúng theo quy định tại Nghị định số 55/2019/NĐ-CP ngày 24/6/2019 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho DN nhỏ và vừa và các văn bản pháp luật khác có liên quan. Các cơ quan đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ với Sở Tư pháp để thực hiện các hoạt động hỗ trợ pháp lý có hiệu quả.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật