|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2018 - 2027” trên địa bàn tỉnh năm 2024

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 39/KH-UBND về thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2018 - 2027” trên địa bàn tỉnh năm 2024 (gọi tắt là Đề án 938).

Ảnh minh hoạ.

Kế hoạch nhằm mục đích tổ chức, triển khai đảm bảo các nhiệm vụ và giải pháp của Đề án 938 nhằm thực hiện đạt kết quả mục tiêu của Đề án 938. Tiếp tục phát huy vai trò chủ động của phụ nữ trong ứng phó và tham gia giải quyết có hiệu quả một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, giảm thiểu những tác động tiêu cực, nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nội dung hoạt động chính của kế hoạch gồm: Tổ chức các hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động phụ nữ giữ gìn, rèn luyện đạo đức, ý thức pháp luật, chủ động tham gia giải quyết hiệu quả một số vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ; Xây dựng các mô hình vận động, hỗ trợ phụ nữ chủ động giải quyết các vấn đề xã hội liên quan; Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ giải quyết các vấn đề xã hội có liên quan; Nghiên cứu, đề xuất chính sách; giám sát việc thực thi pháp luật về các chủ đề của Đề án; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện Đề án; Tăng cường hợp tác vận động nguồn lực.

UBND tỉnh giao Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh chủ trì, phối hợp các sở, ngành, hội đoàn thể liên quan tổ chức triển khai các hoạt động của Kế hoạch này; tổng hợp báo cáo thực hiện cho UBND tỉnh, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và các cơ quan có liên quan. Triển khai lồng ghép Đề án với các chương trình, đề án, dự án đang được các cấp Hội triển khai. Huy động sự hỗ trợ về nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để triển khai Đề án theo quy định. Duy trì và nhân rộng các mô hình hiệu quả, thiết thực trong triển khai thực hiện các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em.

Các sở, ngành, hội đoàn thể và các đơn vị liên quan trên cơ sở nội dung Kế hoạch này, căn cứ chức năng, nhiệm vụ chuyên môn được giao, các sở, ngành hội đoàn thể các đơn vị liên quan có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ đã được UBND tỉnh giao về việc triển khai thực hiện Đề án 938 trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2024; phối hợp chặt chẽ với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh thực hiện các nội dung hoạt động trong Kế hoạch này. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ tổ chức triển khai Đề án 938 và Kế hoạch này tại địa phương. Hàng năm báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch cho UBND tỉnh (qua Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh). Lồng ghép các nguồn lực từ các chương trình, dự án liên quan của cơ quan, đơn vị để thực hiện có hiệu quả các hoạt động của Đề án 938 và Kế hoạch này tại cơ quan, đơn vị.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo xây dựng, phê duyệt, bố trí kinh phí thực hiện Đề án 938 theo phân cấp ngân sách hiện hành phù hợp với sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương; chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này tại địa phương đảm bảo đúng mục tiêu, đạt kết quả. Cân đối, bố trí vào dự toán ngân sách hàng năm theo quy định để tổ chức thực hiện có hiệu quả Đề án 938 tại địa phương.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Định chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao các huyện, thị xã, thành phố, hệ thống truyền thanh cơ sở trên địa bàn tỉnh tăng cường triển khai các hoạt động tuyên truyền về nội dung triển khai thực hiện Đề án 938 trên địa bàn tỉnh.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật