A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện kế hoạch số 1444/KH-BNV của Bộ Nội vụ

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 09/4/2019, UBND tỉnh ban hành công văn số 1805/UBND-NC về việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 1444/KH-BNV của Bộ Nội vụ về đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019.

Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của UBND tỉnh theo yêu cầu của Bộ Nội vụ tại Kế hoạch số 1444/KH-BNV.

Theo Kế hoạch, trên cơ sở Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018, xác định, thực hiện các giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm tổ chức tốt việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận Một cửa; nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công cho người dân, tổ chức. Định kỳ đánh giá kết quả sử dụng Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018 trong báo cáo cải cách hành chính gửi về Bộ Nội vụ để tổng hợp, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Chỉ đạo, phân công trách nhiệm, theo dõi, đôn đốc các cơ quan liên quan của địa phương triển khai các hoạt động được phân công tại Kế hoạch; bố trí kinh phí thực hiện các hoạt động do các cơ quan của địa phương chủ trì thực hiện từ nguồn ngân sách cải cách hành chính địa phương; giao Sở Nội vụ làm đầu mối liên lạc trong quá trình triển khai điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng năm 2019 tại địa phương.

Thông tin, tuyên truyền về Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018, việc triển khai đo lường sự hài lòng năm 2019 nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân, tổ chức và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở địa phương, từ đó nâng cao trách nhiệm, phối hợp, hỗ trợ công tác điều tra xã hội học tại địa phương đảm bảo kết quả Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính phản ánh sát thực tiễn chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công, mức độ hài lòng và sự mong đợi của người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công ở địa phương.

Việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019 nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của nền hành chính nhà nước đối với người dân, tổ chức; góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, cải thiện môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp; nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo yêu cầu của cải cách hành chính và phát triển kinh tế xã hội của Chính phủ.

Kim Loan


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật