A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện Nghị định số 19/2020/NĐ-CP của Chính phủ

(binhdinh.gov.vn) - Nhằm quán triệt Nghị định số 19/2020/NĐ-CP ngày 12/02/2020 của Chính phủ về kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh, ngày 03/6/2020, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 35/KH-UBND về triển khai thực hiện Nghị định này.

Ảnh minh họa

(Trong ảnh: Kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2019 tại UBND thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn -stp.binhdinh.gov.vn)

Theo Kế hoạch, trong năm 2020, các sở, ban, ngành liên quan và UBND cấp huyện tập trung thực hiện một số nhiệm vụ: tổ chức quán triệt, phổ biến, tuyên truyền, tập huấn Nghị định số 19/2020/NĐ-CP; tổ chức kiểm tra thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính định kỳ, theo địa bàn, chuyên đề hoặc đột xuất theo quy định tại Điều 5 của Nghị định số 19/2020/NĐ-CP; tổ chức rà soát các văn bản hiện hành về xử lý vi phạm hành chính để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành mới cho phù hợp với Nghị định số 19/2020/NĐ-CP.

Sở Tư pháp có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện Kế hoạch đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Tổng hợp khó khăn, vướng mắc, bất cập trong việc triển khai thực hiện Nghị định số 19/2020/NĐ-CP và các quy định của pháp luật có liên quan đến công tác thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính, báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo, giải quyết. Bảo đảm các điều kiện cần thiết để thực hiện tốt công tác kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính của cơ quan, đơn vị.

Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện Nghị định số 19/2020/NĐ-CP. Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính của đơn vị mình và các đơn vị trực thuộc. Bảo đảm các điều kiện cần thiết cho công tác kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính của cơ quan, đơn vị đạt chất lượng và hiệu quả. Kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thi hành thực hiện Nghị định số 19/2020/NĐ-CP và các quy định của pháp luật có liên quan trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý về Sở Tư pháp để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh hướng dẫn hoặc kiến nghị, đề xuất các cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn, giải quyết.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật