A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Từ năm 2016: Sở Tài chính sẽ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành về giá

Theo quyết định vừa được UBND tỉnh ban hành đầu tháng 12.2015, từ năm 2016 trở đi, tỉnh sẽ không thành lập Đoàn thanh tra liên ngành về giá như trước đây mà giao cho Sở Tài chính trực tiếp thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành.

Ảnh minh họa.

Đây là sự đổi mới quan trọng trong công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về giá trên địa bàn tỉnh, giúp Sở Tài chính chủ động trong bố trí nguồn lực thực hiện. Bên cạnh đó, Sở Tài chính thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện các quy định pháp luật về giá.

Trong những năm qua, công tác kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn được UBND tỉnh tổ chức thành Đoàn kiểm tra liên ngành, gồm: Sở Tài chính, Chi cục Quản lý thị trường, Cục Thuế tỉnh, Sở GT-VT, Công an tỉnh. Đây là hoạt động cần thiết giúp bình ổn giá cả thị trường, bảo vệ quyền và lợi ích của tổ chức, cá nhân sản xuất và người tiêu dùng; đưa việc thực hiện pháp luật về giá dần tốt hơn, đi vào nề nếp.

Tuy nhiên, theo Sở Tài chính, trong thực tế, việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về giá trong thời gian qua còn một số hạn chế khi thành phần của Đoàn gồm nhiều cơ quan, việc tổ chức đi kiểm tra không thuận lợi; một số đơn vị không bố trí được cán bộ, gây khó khăn và hạn chế trong xác lập thủ tục hành chính. Mặt khác, khi kiểm tra các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhỏ lẻ, mà thành phần Đoàn kiểm tra liên ngành đông người là không phù hợp; chưa kể một số thành viên không phù hợp với nghiệp vụ kiểm tra về giá, nên quá trình thực hiện, tham mưu cho trưởng đoàn ra quyết định xử lý kết quả còn nhiều hạn chế.

THU HIỀN (Theo baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật