A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh dự Đại hội lần thứ II của Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay 26/7, tại thành phố Quy Nhơn, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2016 – 2021, với sự tham gia của gần150 đại biểu. Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng; ông Hitoshi Kato – Chủ tịch Hội Hữu nghị Nhật – Việt tại Sakai đã đến dự Đại hội.

Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt - Nhật tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2016 - 2021 ra mắt Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: Việt Nam – Nhật Bản với hơn 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao toàn diện và sâu sắc trên mọi lĩnh vực. Bình Định cũng là một trong những tỉnh phát huy mối quan hệ đó với sự giúp đỡ của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản và ngài Kato Hitoshi, Chủ tịch Tập đoàn Kato kiêm Chủ tịch Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai. Tỉnh ta đã có những thành quả trong quan hệ hợp tác với các đối tác, địa phương của Nhật Bản, trong đó có sự đóng góp rất thiết thực, quan trọng của Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh. Hội đã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ làm cầu nối giữa nhân dân, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của tỉnh nhà với các doanh nghiệp, địa phương của bạn, nhất là các tỉnh vùng Kansai.

Chủ tịch cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương tăng cường phối hợp trong công tác quản lý, hết sức ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh trong thời gian đến.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh nhiệm kỳ qua với phương châm đoàn kết, hòa bình, hữu nghị, hợp tác đã phối hợp với các cấp, các ngành, mặt trận, đoàn thể trên địa bàn tỉnh chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động đối ngoại nhân dân, tuyên truyền rộng rãi mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản trong giai đoạn mới; từng bước phát huy vai trò là đầu mối vận động và thúc đẩy các hoạt động hữu nghị, hợp tác, giao lưu về kinh tế, văn hóa - xã hội, khoa học - kỹ thuật trên địa bàn tỉnh theo nội dung hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung và giữa tỉnh Bình Định với các đối tác, địa phương phía Nhật Bản nói riêng. Hội đã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ làm cầu nối giữa nhân dân, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của tỉnh nhà với các doanh nghiệp, địa phương của bạn, nhất là các tỉnh vùng Kansai. Đặc biệt, Hội đã kết nối, xây dựng mối quan hệ hợp tác, tình cảm hữu nghị rất tốt đẹp với Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai. Đặc biệt, là những kết quả bước đầu rất khả quan trong việc triển khai đề án chuyển giao công nghệ, ngư cụ của Nhật Bản cho ngư dân tỉnh Bình Định để khai thác, bảo quản cá ngừ đại dương đảm bảo chất lượng, xuất khẩu trực tiếp sang thị trường Nhật Bản.

Đại hội đã bầu 35 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt - Nhật tỉnh khóa II nhiệm kỳ 2016 – 2021 và 03 đồng chí vào Ban Kiểm tra đại hội. Ông Lê Hữu Lộc – Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh khóa I tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội Hữu nghị khóa II./.

Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật