A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Giám đốc Hợp danh Công ty McKinsey&Company Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 28/10, ông Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với ông Marco Breu - Giám đốc Hợp danh Công ty TNHH McKinsey&Company Việt Nam về việc triển khai lập Quy hoạch tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cùng dự buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc

Ông Marco Breu cho biết, trong thời gian qua, Công ty TNHH McKinsey&Company Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định trong quá trình triển khai lập Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đảm bảo tiến độ đã đề ra. Trong quá trình lập quy hoạch, McKinsey&Company luôn chú trọng sự cân bằng giữa “tham vọng” phát triển và thực tế xuất phát điểm của tỉnh Bình Định; đồng thời, xây dựng nhiều kịch bản tăng trưởng nhằm chọn ra kịch bản tăng trưởng khả thi nhất cho địa phương.

Ông Marco Breu mong muốn trong thời gian tới lãnh đạo UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để công tác lập quy hoạch được triển khai nhanh chóng, thuận lợi và đạt hiệu quả cao.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, lập Quy hoạch tỉnh Bình Định giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương nhằm hiện thực hoá tầm nhìn, mục tiêu phát triển phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng sống cho người dân và góp phần vào sự phát triển chung cho tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đề nghị việc lập quy hoạch phải đảm bảo phù hợp, thống nhất, đồng bộ với mục tiêu, định hướng của Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và phát triển bền vững và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định, giai đoạn 2021-2025. Bên cạnh đó, Quy hoạch cần phải đưa ra được những giải pháp, dự án cụ thể để tạo sự phát triển đột phá cho tỉnh và phải gắn liền với thực tế, thế mạnh hiện có của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tin tưởng với những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Định kết hợp với nhà tư vấn có kinh nghiệm trong xây dựng quy hoạch phát triển kinh tế xã hội như McKinsey&Company, Bình Định sẽ xây dựng được quy hoạch tổng thể có chất lượng, làm tiền đề cho sự phát triển bền vững của tỉnh Bình Định trong những năm tiếp theo.

Trước đó, vào ngày 07/5/2021, UBND tỉnh Bình Định, Tập đoàn FPT và McKinsey&Company đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận lập quy hoạch tỉnh Bình Định giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn năm 2050./.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật