|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ CHỦ ĐỘNG HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

Xác định được giá trị bền vững “cơ quan thuế là bạn đồng hành của người nộp thuế”

Cục Thuế tỉnh Bình Định đã và đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế ở tất cả các khâu, các bộ phận dưới nhiều hình thức linh hoạt, đa dạng, phong phú. Đặc biệt, chú trọng việc tương tác với người nộp thuế trên các nền tảng số, giúp cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế tiếp cận nhanh và hiệu quả hơn chính sách thuế, từ đó tạo sự đồng thuận, nâng cao tinh thần chấp hành và thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế.

Với tinh thần không để "người nộp thuế hỏi mới trả lời", Cục Thuế đã chủ động truyền thông toàn văn Nghị định, biên tập ngắn gọn các văn bản hướng dẫn từng ngành nghề đã gặp vướng mắc trong việc xác định của các năm trước để NNT dễ nắm bắt thực hiện; đồng thời nâng cấp công cụ hỗ trợ tra cứu ngành nghề được giảm thuế (đăng tải trên Cổng giao tiếp điện tử) để NNT thuận lợi trong việc xác định. Đây không chỉ là biện pháp giúp nuôi dưỡng nguồn thu cho ngân sách nhà nước một cách bền vững mà còn mang một ý nghĩa rất lớn khi truyền tải được một thông điệp đầy nhân văn về sự thấu hiểu và đồng hành của Cục Thuế tỉnh Bình Định với cộng đồng doanh nghiệp.

Lũy kế số liệu công tác tuyên truyền, hỗ trợ 09 tháng đầu năm 2023

- Đã đăng tải 337 tin, bài, phóng sự tuyên truyền qua đài truyền hình, đài phát thanh, các báo Trung ương & địa phương và trên Trang thông tin điện tử; 1070 tin, bài tuyên truyền qua Cổng giao tiếp điện tử Cục Thuế và các Chi cục Thuế trực thuộc;

- Hỗ trợ trả lời cho 10.499 lượt NNT (bằng văn bản 86 lượt; Cổng thông tin Etax 31, Chat Facebook và Zalo 1.309, Cổng giao tiếp: 239, trực tiếp tại bộ phận một cửa: 8.834). Đặc biệt trong kỳ, tổ chức chương trình hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế TNCN và Livestream trên Fanpage Facebook của Cục Thuế hướng dẫn các nội dung cần lưu ý khi thực hiện quyết toán thuế TNCN năm 2022, thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp.

- Phóng sự “Điểm tin công tác thuế hàng tháng” tiếp tục là phương tiện truyền tải trực quan, sinh động nhằm tóm tắt chính sách thuế và những hoạt động nổi bật của Cục Thuế cho cộng đồng DN, NNT dễ theo dõi, nắm bắt. Đến nay, Cục Thuế đã xây dựng 9 bản tin và thu hút trên 10.000 lượt người xem.

- Bên cạnh việc truyền tải các chính sách thuế, trong tháng 4/2023, Cục Thuế chủ động gửi Thư ngỏ kèm Phiếu khảo sát điện tử đến từng NNT để vừa nắm bắt nhu cầu hỗ trợ, vừa tiếp nhận phản hồi của NNT đối với sự phục vụ của cơ quan thuế. Đây là thước đo sự tiến bộ và hiệu quả của cơ quan thuế trong công tác phục vụ, hỗ trợ NNT.

- Toàn ngành đã tổ chức 31 buổi tập huấn, đối thoại với doanh nghiệp, hộ kinh doanh: tập huấn chính sách đối với hoạt động khai thác khoáng sản, tập huấn với hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai về thực hiện sổ sách kế toán và chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 101/2023/QH15, hướng dẫn quyết toán thuế TNDN, TNCN năm 2022, tập huấn triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền… thu hút 2.685 NNT tham gia… qua đó tiếp nhận và kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho NNT.

- Ngày 22/8/2023, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Cục Thuế tỉnh Bình Định đã tổ chức thành công Hội nghị tuyên dương NNT chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022 với sự tham gia của 161 tổ chức, cá nhân được các cấp khen thưởng. Đây cũng là dịp để Cục Thuế tỉnh Bình Định ghi nhận, tôn vinh và lắng nghe những tâm tư, chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chuyển đổi số và chủ động hỗ trợ doanh nghiệp là chìa khóa xác định được giá trị bền vững “cơ quan thuế là bạn đồng hành của người nộp thuế”./.


Tác giả: Nguyễn Hoàng Tú - Cục Thuế Bình Định
Nguồn:binhdinh.gdt.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật