|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cung cấp số điện thoại để tiếp nhận thông tin về tiêm chủng

Ngày 27.5, Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện các biện pháp tăng cường nâng cao chất lượng và an toàn tiêm chủng.

 

Ảnh minh họa.

 

Cụ thể, phải chỉ đạo các điểm tiêm chủng dịch vụ và tiêm chủng thường xuyên trong Dự án Tiêm chủng mở rộng nâng cao chất lượng và an toàn tiêm chủng về kỹ thuật tiêm, bảo quản vắc-xin, dây chuyền lạnh, đảm bảo tiêm vắc-xin đúng loại, đủ liều lượng, còn hạn sử dụng… Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở thực hiện đúng quy trình tiêm chủng về kỹ thuật tiêm, bảo quản vắc-xin, kiểm tra kỹ tên, loại vắc-xin, liều lượng, hạn sử dụng, tình trạng, chất lượng vắc-xin trước khi thực hiện tiêm chủng. Tuyệt đối không được tiêm khi các điều kiện an toàn tiêm chủng không đảm bảo quy định. Đồng thời, tăng cường theo dõi, giám sát việc tổ chức tiêm chủng dịch vụ và tiêm chủng thường xuyên để phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm, cương quyết các trường hợp vi phạm.

 

Các đơn vị phải tăng cường thông tin, tuyên truyền về lợi ích của tiêm chủng và các nguy cơ rủi ro có thể gặp phải khi tiêm vắc-xin để người dân hiểu, yên tâm, tin tưởng. Đặc biệt, cung cấp số điện thoại liên lạc cho người dân để tiếp nhận thông tin, tư vấn và cung cấp thông tin khi có yêu cầu.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật