|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Nội vụ đón nhận Huân chương lao động hạng nhì

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 23-2, Sở Nội vụ tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác ngành nội vụ năm 2013 và đón nhận Huân chương lao động hạng nhì, phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước trao tặng, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2007 đến năm 2011 góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã chúc mừng và biểu dương những thành tích đã đạt được của ngành Nội vụ trong những năm qua và chỉ ra một số mặt hạn chế cần tập trung khắc phục.

Về những nhiệm vụ trọng tâm của ngành nội vụ trong năm 2013, Phó Chủ tịch Hồ Quốc Dũng lưu ý toàn ngành cần tập trung rà soát lại các quy định, các chính sách về tổ chức bộ máy; công tác quản lý, đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng đội ngũ cán bộ, công chức để thực hiện có hiệu quả hơn công tác này. Đặc biệt, ngành nội vụ và các cấp, các ngành cần đổi mới cách nghĩ, cách làm, cách tham mưu, đề xuất theo hướng chủ động, sáng tạo hơn trong công tác tổ chức cán bộ và chọn một số việc trọng tâm trọng điểm, các khâu đột phá để tập trung thực hiện trong năm 2013. Trong đó, cần tập trung rà soát lại việc phân công, phân cấp thực hiện nhiệm vụ của các cấp, các ngành để tránh chồng chéo; Tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức, công vụ; đổi mới công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức; Xây dựng Đề án vị trí việc làm và cơ cấu công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp để làm cơ sở cho việc giao biên chế, tuyển dụng, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.… Đồng thời, toàn ngành cần tập trung thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính và coi đây là nhiệm vụ quan trọng, là khâu đột phá để xây dựng một nền hành chính hiệu lực, hiệu quả, vì nhân dân và phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó, toàn ngành cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để minh bạch hóa tổ chức bộ máy. Phó chủ tịch cũng lưu ý ngành nội vụ cần tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào thi đua, khen thưởng, tập trung khen thưởng cho những người trực tiếp làm nhiệm vụ, các cá nhân, hộ gia đình, doanh nhân, doanh nghiệp, khắc phục tính hình thức trong các phong trào thi đua, tính bình quân trong việc bình bầu khen thưởng.  

Tại buổi lễ, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã trao Huân chương lao động hạng nhì cho Sở Nội vụ tỉnh Bình Định; Trao Huân chương lao động hạng ba cho ông Trần Minh Binh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Lê Văn Minh, Giám đốc Sở Nội vụ và trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Phòng Nội vụ huyện Hoài Nhơn.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật