A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Niềm vui chợ An Nhơn mới

Sáng 2.1, toàn bộ 606 hộ tiểu thương kinh doanh, buôn bán tại chợ Bình Định đã di dời đến chợ An Nhơn mới. Tâm trạng của bà con tiểu thương rất phấn khởi, vui mừng vì chợ mới có điều kiện cơ sở hạ tầng hiện đại, đảm bảo việc kinh doanh an toàn, thuận lợi, nhất là thời điểm mua bán giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.​

Bà con tiểu thương đến xem xét các vị trí lô, sạp tại chợ An Nhơn sau khi bốc thăm. Ảnh: N.HÂN

Theo ghi nhận của PV, đến 7 giờ sáng ngày 2.1, toàn bộ 606 hộ tiểu thương buôn bán tại chợ Bình Định đã hoàn tất việc di dời từ chợ Bình Định đến chợ An Nhơn mới để mua bán.

Khách hàng đến mua sắm tại chợ An Nhơn. Ảnh: N. HÂN

Chúng tôi dạo một vòng quanh chợ An Nhơn trong ngày khai trương chợ, cảm nhận đầu tiên là niềm vui của các tiểu thương khi được chuyển vào khu chợ mới với cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang, không khí mua bán diễn ra nhộn nhịp. Chợ được xây mới sạch sẽ, thông thoáng, mặt nền cao ráo và có các lối đi lại rộng rãi, thuận tiện. Các quầy hàng được bố trí phân luồng theo từng loại như: Hàng thủy sản tươi sống; hàng rau, củ, quả; đồ gia dụng; quầy bán nhu yếu phẩm; quần áo; giày dép… đáp ứng nhu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm và nhu cầu mua sắm tiện lợi của người dân.

Gian hàng buôn bán quần áo, thời trang bên trong chợ An Nhơn. Ảnh: N. HÂN

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TX An Nhơn Bùi Văn Cư cho biết: “Nhờ việc chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo nên việc di dời chợ diễn ra thuận lợi, an toàn, đảm bảo kế hoạch đề ra. Trước đó, UBND thị xã đã tổ chức bốc thăm để bố trí vị trí lô, sạp cho các hộ kinh doanh, mua bán một cách dân chủ, công bằng và công khai theo sự sắp xếp từng ngành hàng. Nhờ vậy, tâm trạng của bà con tiểu thương rất vui vẻ, phấn khởi!”.

Khu bán hàng thủy sản tươi sống ở chợ An Nhơn. Ảnh: N. HÂN

Ông Cư thông tin thêm: Do chợ Bình Định bị xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo các điều kiện về PCCC, vệ sinh an toàn thực phẩm…, từ đầu năm 2022, UBND thị xã đã cho khởi công xây dựng chợ An Nhơn, với tổng kinh phí đầu tư gần 92 tỷ đồng.

Khu bán hàng tạp hóa trong chợ Bình Định. Ảnh: N. HÂN

Với diện tích xây dựng 3,33 ha, chợ An Nhơn được bố trí nằm tiếp giáp trên 2 tuyến đường huyết mạch của phường Bình Định là Trần Phú và Ngô Gia Tự. Chợ có thiết kế hiện đại, khoa học, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đảm bảo mỹ quan và vệ sinh môi trường. Chợ được trang bị, lắp đặt hệ thống PCCC đầy đủ, đảm bảo an toàn cho tiểu thương và bà con trong quá trình kinh doanh, buôn bán. Hệ thống xử lý, tiêu thoát nước thải hiện đại; khu tập kết rác thải tập trung, khu nhà vệ sinh công cộng được bố trí khoa học, đảm bảo vệ sinh, cùng với khu vực đỗ xe rộng, thông thoáng…, tất cả tạo ra không gian kinh doanh, mua bán thuận lợi.
“Với quy mô hiện tại, chợ An Nhơn đảm bảo đáp ứng 100% vị trí, điểm kinh doanh cho các tiểu thương chợ Bình Định sang kinh doanh đa dạng các ngành hàng; đồng thời phục vụ cho các hộ có nhu cầu đăng ký kinh doanh mới”, ông Bùi Văn Cư khẳng định.

Khu bán hàng rau, hoa, quả trong chợ Bình Định. Ảnh: N. HÂN

Bà Phạm Thị Hồng Liên, một tiểu thương buôn bán hàng rau, củ, quả tại khu vực bán hàng khô ở chợ An Nhơn phấn khởi nói: “Tôi được UBND thị xã bố trí 2 lô sạp nằm liền nhau tại chợ mới, với diện tích 18 m2 để buôn bán. Được bố trí chỗ mới buôn bán thông thoáng, cao ráo, không có kẹt đường nên người dân có thể bán hàng thuận tiện hơn, đắt hơn. Ngay trong ngày đầu tiên di dời đến chợ mới, khách hàng đến chợ để mua hàng khá đông đúc”.
Chị Trần Thị Thu Thảo, tiểu thương gom mua mặt hàng ớt tươi sỉ tại chợ An Nhơn cũng cùng chung niềm vui: “Phấn khởi lắm, chợ mới được bố trí các sạp hàng cao ráo, khang trang, sạch sẽ nên việc kinh doanh tốt hơn trước rất nhiều. Thuận lợi hơn là chợ bố trí tại các vị trí mặt tiền của đường Ngô Gia Tự và Trần Phú có hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh, đường rộng nên xe tải cỡ nhỏ có thể vận chuyển hàng hóa đến chợ một cách thuận lợi nhất. Các khu buôn bán được sắp xếp hợp lý. Còn vấn đề vệ sinh ở đây cũng đảm bảo sạch sẽ, có hệ thống xử lý nước thải, rác thải đúng quy định”.
 

Khu bán giày dép trong chợ An Nhơn. Ảnh: N. HÂN

Chị Từ Thị Minh Nguyệt, một hộ kinh doanh quần áo tại chợ An Nhơn phấn khởi: Tôi thuê 4 lô sạp tại chợ mới với diện tích 36 m2 để kinh doanh mặt hàng quần áo, thời trang. Phải nói rằng, việc thiết kế các lô sạp trong chợ khá hợp lý, giá cho thuê cũng phù hợp, các lối đi trong chợ rộng, thông thoáng nên việc kinh doanh thuận lợi. Ngay trong ngày khai trương chợ đầu tiên lượng khách đến mua sắm tại chợ khá đông nên tiểu thương ai cũng mừng”.
Anh Võ Văn Thanh, người dân ở phường Bình Định, TX An Nhơn cho biết: Trước đây, khi di chuyển qua khu vực chợ Bình Định cũ, các hộ bày bán hàng hóa dọc hai bên đường Ngô Gia Tự và đường Quang Trung rất lộn xộn, gây cản trở giao thông. Hiện tại, chợ An Nhơn mới đi vào hoạt động, tạo nơi buôn bán thuận lợi cho các hộ tiểu thương. Tại chợ mới tôi thấy các lối đi lại được thiết kế rộng rãi, thông thoáng, vừa đảm bảo an toàn PCCC và vệ sinh an toàn thực phẩm nên người dân ai cũng thấy phấn khởi, yên tâm.

Khu bán hàng thịt trong chợ An Nhơn. Ảnh: N. HÂN ​​

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TX An Nhơn Bùi Văn Cư, thị xã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các tiểu thương sớm ổn định việc buôn bán, kinh doanh tại chợ An Nhơn mới. Phấn đấu xây dựng chợ An Nhơn trở thành một chợ kiểu mẫu, văn minh, lịch sự; là điểm tham quan, mua sắm lý tưởng của người dân địa phương và các vùng lân cận. Đây cũng được xem là điểm nhấn về phát triển không gian đô thị của An Nhơn.


Nguồn:Baobinhdinh.com.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật