A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn: Lãnh đạo huyện gặp mặt đoàn Cựu Chiến binh Sư đoàn 3 sao vàng Anh hùng

Sáng 23-4, tại hội trường Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Đức Thắng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Tạ Xuân Chánh - Chủ tịch UBND huyện đã có buổi gặp mặt và nói chuyện truyền thống với Đoàn Cựu Chiến binh Sư đoàn 3 Sao vàng (tỉnh Bắc Giang) nhân chuyến về thăm các chiến trường mà Sư đoàn 3 Sao vàng đã từng tham gia chiến đấu trên địa bàn huyện Tây Sơn (ảnh).

Được thành lập vào ngày 2 tháng 9 năm 1965, tại khu rừng Bà Bơi, xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Đây là Sư đoàn chủ lực cơ động đầu tiên của Quân khu 5 và Bộ Chỉ huy quân giải phóng miền Nam, trực tiếp chiến đấu tại chiến trường Trung Trung Bộ (từ Quảng Ngãi vào Phú Yên) và một số tỉnh Tây Nguyên trong đó có địa bàn huyện Tây Sơn. Trong những năm kháng chiến, cán bộ, chiến sỹ của sư đoàn đã lập nhiều chiến công hiển hách. Đặc biệt tại Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, Sư đoàn 3 Sao vàng là một mũi nhọn chủ công của Quân đoàn 2 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chiếm Bộ tổng tham mưu ngụy ngày 30-4-1975. Đến năm 1979 được lệnh hành quân ra Bắc, Sư đoàn 3 Sao vàng đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc bảo vệ biên giới Tổ quốc. Với thành tích đạt được, Sư đoàn 3 Sao vàng đã 2 lần được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nhiều cán bộ, sỹ quan, chiến sỹ được phong tặng danh hiệu Anh hùng.

Nhân buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đức Thắng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Tạ Xuân Chánh - Chủ tịch UBND huyện cũng đã thông tin khái quát đến các đại biểu Đoàn Cựu Chiến binh Sư đoàn 3 Sao vàng về tình hình phát triển kinh tế xã hội của huyện thời gian qua và một số định hướng phát triển kinh tế xã hội của huyện trong thời gian tới với tình cảm sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân huyện Tây Sơn đối với Sư đoàn 3 Sao vàng anh hùng.

Sau buổi gặp mặt, đoàn Cựu chiến binh Sư đoàn 3 Sao vàng đã đi thăm và viếng Bảo tàng Quang Trung, thắp hương tại Đàn tế trời đất (núi Ấn, thôn Hòa Sơn, xã Bình Tường); gặp gỡ giao lưu với các Cựu chiến binh của huyện, thăm lại chiến trường xưa… Đây là hoạt động đầy ý nghĩa nhân kỷ niệm ngày thống nhất đất nước.

 

Theo tayson.binhdinh.gov.vn

 


Tin nổi bật Tin nổi bật