A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII)

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 27.2, Huyện ủy Tuy Phước đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) “về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”.

Theo đánh giá của huyện ủy Tuy Phước, trong 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của toàn xã hội về tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

 

Những kết quả đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết đã góp phần to lớn vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH địa phương. Cụ thể, đến nay tỷ lệ hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa trong toàn huyện đạt 97, 57%, có 95,87% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa/ tổng số hộ đăng ký; có 80/101 thôn đạt thôn văn hóa. Đặc biệt, tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện Tuy Phước có 2 thôn văn hóa xuất xắc và 04 gia đình văn hóa xuất sắc được UBND tỉnh ghi nhận và khen thưởng; Đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân ở địa phương từng bước được cải thiện, một số loại hình văn học nghệ thuật được duy trì hoạt động và khôi phục lại; việc đầu tư xây dựng và bảo tồn các di tích văn hóa lịch sử đã được chú trọng, như: nhà lưu niệm Xuân diệu, chi bộ Đề Pô Diêu Trì, trùng tu và nâng cấp di tích lịch sử cách mạng vụ thảm sát Tân Giản (xã Phước Hòa) và Nho Lâm (xã Phước Hưng). Bên cạnh đó, đến nay trên địa bàn huyện đã có 34 trường đạt chuẩn Quốc gia, nhiều em học sinh đỗ thủ khoa tại kỳ thi tốt nghiệp THPT và các trường Đại học; trình độ đội ngũ giáo viên tiếp tục đạt chuẩn; tỷ lệ người dân nghe Đài 4 cấp trên địa bàn huyện tăng từ 75% ở 2009 lên 85% vào năm 2012….

 

Hội nghị cũng đi sâu đánh giá những ưu điểm, hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và một số bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện Nghị quyết. Để tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) trong thời gian tới trên địa bàn huyện.

 

Nhân dịp này, Huyện ủy Tuy Phước cũng đã tặng giấy khen 05 tập thể và 7 cá nhân trong huyện có nhiều thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

 

Xuân Vinh


Tin nổi bật Tin nổi bật