A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh làm việc với GS. Ngô Bảo Châu và đoàn công tác của VISAM

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 20/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM). Đi trong đoàn có GS. Ngô Bảo Châu, GS. Henri Berestycki (Đại học Chicago, Mỹ) và GS. Cedric Villani (Viện Henri Poincare/CNRS, Pháp- Đạt Giải Fields vào năm 2010).

GS. Ngô Bảo Châu (áo ca rô) nghe đại diện Sở Xây dựng trình bày phương án giao đất cho VIASM

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của VIASM đã đặt vấn đề với tỉnh về kế hoạch thành lập chi nhánh Trung tâm nghiên cứu ứng dụng Toán trong kinh tế tài chính ngân hàng tại tỉnh Bình Định.

GS. Ngô Bảo Châu – Giám đốc Khoa học của VIASM đã đề nghị UBND tỉnh giới thiệu một địa điểm phù hợp khoảng 1ha, nằm trong Không gian Đô thị Khoa học đã được tỉnh quy hoạch. Bên cạnh đó, tỉnh chuẩn bị một đội ngũ nhân lực có trình độ cao trong lĩnh vực này để thu hút nhân tài về cho Bình Định.

Dự kiến, khi đi vào hoạt động, chi nhánh của VIASM tại Bình Định sẽ tổ chức các hội nghị, hội thảo; các kỳ thi toán học quốc tế; liên kết đào tạo nghiên cứu Toán và các môn khoa học khác; hỗ trợ một số công trình nghiên cứu có tính chiến lược;…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp các nhà Toán học nổi tiếng thế giới tại tỉnh nhà. Ông cho rằng việc VIASM và BIDV đã chọn Bình Định để thành lập chi nhánh Trung tâm nghiên cứu ứng dụng Toán trong kinh tế tài chính ngân hàng sẽ có tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Bình Định sau này. Phó Chủ tịch cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án triển khai nhanh và trong thời gian sớm nhất./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 


 


Tin nổi bật Tin nổi bật