|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hai đoàn công tác y tế của tỉnh Bình Định xuất quân hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng nặng sau bão Yagi

(binhdinh.gov.vn) - Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân các tỉnh, thành phố khắc phục hậu quả nặng nề do cơn bão số 3 gây ra, sáng 13/9, Sở Y tế tổ chức Lễ xuất quân hỗ trợ y tế sau bão Yagi - Chung tay vì sức khỏe cộng đồng.

Các đại biểu dự lễ xuất quân.

Các đại biểu tặng hoa động viên, cổ vũ tinh thần thành viên trong Đoàn công tác y tế.

Tại lễ xuất quân, Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng đã giao nhiệm vụ, động viên tinh thần các thành viên trong Đoàn công tác. Ông nhấn mạnh sức khoẻ của cộng đồng là ưu tiên hàng đầu. Để đạt được mục tiêu này, không chỉ cần chuyên môn mà còn cần tinh thần trách nhiệm cao, sự tận tụy và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị y tế địa phương. Bên cạnh đó, tinh thần đoàn kết và sẻ chia sẽ là chìa khóa giúp mọi người vượt qua mọi thử thách. Giám đốc Sở Y tế lưu ý nhiệm vụ lần này sẽ gặp không ít khó khăn do thời tiết khắc nghiệt, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn, và dịch bệnh có nguy cơ bùng phát. Tuy nhiên, Ông tin tưởng với lòng nhiệt huyết, sự quyết tâm và tinh thần không ngại khó của toàn thể các thành viên, Đoàn công tác sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong những ngày qua, cơn bão Yagi đã đổ bộ và gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho các tỉnh phía Bắc của nước ta. Bão đã mang theo mưa lớn, lũ lụt trên diện rộng, làm hư hại nghiêm trọng đến cơ sở hạ tầng, đường sá, nhà cửa, và khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Đặc biệt, các tỉnh Thái Nguyên và Yên Bái đang phải đối mặt với nguy cơ dịch bệnh gia tăng do môi trường ô nhiễm, nước sạch khan hiếm và tình hình y tế bị ảnh hưởng nặng nề.

Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế đã nhanh chóng phối hợp cùng các đơn vị liên quan để tổ chức đoàn công tác hỗ trợ y tế cho đồng bào tại những khu vực bị ảnh hưởng. Trong đợt công tác này, đoàn sẽ có mặt tại hai tỉnh Thái Nguyên và Yên Bái. Đây là những địa phương đã và đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão Yagi, gây ra nhiều thiệt hại về cơ sở hạ tầng, đời sống và sức khoẻ của người dân.

Các cán bộ, nhân viên trong Đoàn công tác y tế chụp ảnh lưu niệm trước khi xuất quân.

Theo đó, Giám đốc Sở Y tế sẽ trực tiếp tham gia Đoàn công tác từ ngày 14/9 - 17/9/2024, 02 chuyên viên và 60 viên chức thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố sẽ tham gia hỗ trợ y tế tại 2 tỉnh nêu trên.

Từ ngày 13/9/2024 đến ngày 19/9/2024, 02 Đoàn công tác sẽ hỗ trợ, phối hợp với y tế các địa phương nêu trên thực hiện các hoạt động vệ sinh môi trường, khử khuẩn nguồn nước, phòng chống dịch bệnh… tại địa phương nơi Đoàn công tác đến làm việc.  

Ngoài ra, trên cơ sở nhu cầu của Sở Y tế tỉnh Yên Bái và tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng ý cho Sở Y tế Bình Định hỗ trợ các tỉnh 700 kg Chloramin B bột (mỗi tỉnh 350 kg). Đây là hóa chất dùng để khử trùng nguồn nước trong điều kiện không có nước sạch, đặc biệt là ở những vùng lũ lụt để ngăn chặn vi khuẩn phát triển gây bệnh. 

Công ty dược Bidiphar (trụ sở tại tỉnh Bình Định) tài trợ 20 cơ số thuốc phòng chống lụt bão và 4.000 túi thuốc cho hộ gia đình.

Công ty dược Bidiphar (trụ sở tại tỉnh Bình Định) cũng tài trợ 20 cơ số thuốc phòng chống lụt bão và 4.000 túi thuốc cho hộ gia đình.

Đoàn công tác y tế tỉnh Bình Định xuất phát hướng về đồng bào miền Bắc thân thương.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật