A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Không lùi thời điểm nâng lương tối thiểu

Đây là khẳng định của đại diện Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội. Theo đó, thời điểm nâng lương tối thiểu sẽ chính thức được thực hiện từ ngày 1/10/2011...

Sở dĩ có khẳng định này vì nhiều doanh nghiệp đã gửi kiến nghị đến các cơ quan chức năng đề nghị trả lời việc phải nâng lương tối thiểu cho người lao động là từ ngày 1/10 hay từ ngày 31/10.

 

 Trước đó, theo Nghị định 70 của Chính phủ, từ 1/10, các doanh nghiệp phải điều chỉnh lương tối thiểu vùng cho người lao động. Tuy nhiên, vào ngày 16/9, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội đã ban hành Thông tư 23 hướng dẫn thi hành Nghị định 70, trong đó, tại điều 5 về “hiệu lực thi hành” quy định “Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 31/10/2011”. Việc này dẫn đến hiểu lầm thời gian thực hiện nâng lương tối thiểu.
 
Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội Phạm Minh Huân nhấn mạnh: Doanh nghiệp phải trả lương tối thiểu mới cho người lao động từ 1/10 chứ không phải là 31/10. Thời điểm áp dụng này cũng được ghi rõ trong Thông tư.
 
Còn sở dĩ hiệu lực thi hành của Thông tư đề ngày 31/10 là do điều kiện lấy ý kiến các cơ quan liên quan khá công phu, mất thời gian nên Thông tư ban hành chậm. Thời hạn này không ảnh hưởng gì đến thời gian áp dụng lương tối thiểu mới để tính cho người lao động.


Tin nổi bật Tin nổi bật