A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thông tư liên tịch hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Thông tin và Truyền thông và Phòng Văn hóa và Thông tin

(binhdinh.gov.vn)-Liên Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư liên tịch số 06/2016/TTLT-BTTTT-BNV về việc hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Thông tin và Truyền thông thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Phòng Văn hóa và Thông tin thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh.

Cán bộ công chức, viên chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định (Ảnh minh họa).

Theo đó, quy định rõ vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở TT&TT, Phòng Văn hóa và Thông tin. Cụ thể:

1. Sở Thông tin và Truyền thông

Là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về: báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, CNTT, điện tử, phát thanh và truyền hình, thông tin đối ngoại, bản tin thông tấn, thông tin cơ sở, hạ tầng thông tin truyền thông, quảng cáo trên báo chí, trên môi trường mạng, trên xuất bản phẩm và quảng cáo tích hợp trên các sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông CNTT (gọi tắt là thông tin và truyền thông); có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của UBND cấp tỉnh, đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ TT&TT.

Nhiệm vụ và quyền hạn: Trình UBND cấp tỉnh các Dự thảo quyết định, chỉ thị, quy hoạch, kế hoạch phát triển dài hạn, 05 năm và hàng năm, chương trình, đề án, dự án về thông tin và truyền thông, quyết định thành lập, sáp nhập, giải thể các đơn vị thuộc Sở theo quy định của pháp luật;

Hướng dẫn, kiểm tra và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, quy hoạch, kế hoạch phát triển, các chương trình, đề án, dự án, quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn quốc gia, định mức kinh tế - kỹ thuật về thông tin và truyền thông đã được phê duyệt; tổ chức thực hiện công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Sở.

Hướng dẫn, tổ chức thực hiện, quản lý, kiểm tra, giám sát, cấp phép, thu hồi giấy phép, tiếp nhận, thẩm định hồ sơ và đề nghị các vấn đề liên quan đến bản, in và phát hành, đối ngoại, thông tin điện tử, báo chí, bưu chính, viễn thông, CNTT, sở hữu trí tuệ, dịch vụ công ích…

Về cơ cấu tổ chức: Sở TT&TT có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc; 06 phòng tham mưu tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ như Văn phòng, Thanh tra Sở, Phòng Kế hoạch – Tài chính, Phòng Công nghệ thông tin, Phòng Thông tin – Báo chí – Xuất bản và Phòng Bưu chính – Viễn thông; Các đơn vị trực thuộc Sở TT&TT là Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông và các tổ chức khác (nếu có).

2. Phòng Văn hóa và Thông tin

Là cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh có chức năng tham mưu, giúp UBND cấp huyện thực hiện quản lý nhà nước về: báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, phát thanh truyền hình, thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại và hạ tầng thông tin trên địa bàn (việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về văn hóa, thể thao và du lịch của Phòng Văn hóa và Thông tin do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Nội vụ hướng dẫn); có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và hoạt động của UBND cấp huyện, đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ về thông tin và truyền thông của Sở TT&TT.

Nhiệm vụ và quyền hạn: Trình UBND cấp huyện ban hành, quyết định, chỉ thị; quy hoạch, kế hoạch dài hạn, 05 năm và hàng năm về phát triển thông tin và truyền thông trên địa bàn; Giúp UBND cấp huyện thẩm định, đăng ký, cấp các loại giấy phép thuộc các lĩnh vực về thông tin và truyền thông…. Theo dõi, tổ chức thực hiện các chương trình, dự án về ứng dụng CNTT; Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, quản lý, kiểm tra các xã, phường, thị trấn quản lý các đại lý bưu chính, viễn thông, Internet, CNTT, hạ tầng thông tin, phát thanh, quảng cáo, báo chí, xuất bản, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ…

Cơ cấu tổ chức của Phòng Văn hóa và Thông tin gồm: có Trưởng phòng, không quá 03 Phó Trưởng phòng và các công chức khác, trong đó có 01 lãnh đạo Phòng phụ trách lĩnh vực thông tin và truyền thông. Việc bổ nhiệm Trưởng phòng và Phó Trưởng phòng do Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ do UBND cấp tỉnh ban hành và theo quy định của pháp luật. Việc miễn nhiệm, cách chức, khen thưởng, kỷ luật và các chế độ, chính sách khác đối với Trưởng phòng và Phó Trưởng phòng thực hiện theo quy định.

Thông tư liên tịch này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 24/4/2016, thay thế Thông tư liên tịch số 03/2008/TTLT-BTTTT-BNV ngày 30/6/2008 của Bộ TT&TT và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở TT&TT thuộc UBND cấp tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tin thuộc UBND cấp huyện./.

T.T.T

 


Tin nổi bật Tin nổi bật