A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xét tặng Thầy thuốc ưu tú: 15 năm công tác, 7 năm Chiến sỹ thi đua

heo dự thảo Nghị định do Bộ Y tế xây dựng, để được xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”, thầy thuốc được xét phải có thời gian công tác trong ngành từ 15-20 năm trở lên; phải có ít nhất 1 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ hoặc đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở 7 năm

Ảnh minh họa

Dự thảo Nghị định quy định tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục, hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân”, “Thầy thuốc ưu tú” đề xuất quy định tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” theo 5 nhóm.

Ngoài quy định về trình độ chuyên môn nghiệp vụ (phải có bằng tốt nghiệp trung học y, trung học dược trở lên), các thầy thuốc phải có số năm công tác nhất định trong nghề mới đủ tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”.

Cụ thể, đối với 4 nhóm thầy thuốc bao gồm thầy thuốc công tác trong lĩnh vực khám chữa bệnh; thầy thuốc công tác trong lĩnh vực nghiên cứu y, dược; thầy thuốc công tác trong lĩnh vực sản xuất dược; thầy thuốc công tác trong lĩnh vực y tế dự phòng, thời gian trực tiếp làm công tác chuyên môn trong ngành tối thiểu là 15 năm.

Đặc biệt, đối với nhóm thầy thuốc làm công tác quản lý, để đủ điều kiện xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”, phải có thời gian công tác trong ngành từ 20 năm trở lên, trong đó có 10 năm trở lên trực tiếp làm chuyên môn kỹ thuật y tế.

Ngoài ra, các thầy thuốc cũng phải có ít nhất 1 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ hoặc đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở 7 năm, trong đó có 3 năm liên tục liền kề năm xét tặng và ít nhất 1 Bằng khen cấp Bộ, ngành, tỉnh về thành tích chuyên môn, quản lý y tế.

Điều kiện xét “Thầy thuốc nhân dân”: Có Huân chương Lao động hạng Ba

Để được xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân”, thầy thuốc phải được tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” ít nhất từ 6 năm trở lên tính đến thời điểm xét tặng.

Ngoài ra, sau khi được tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”,  thầy thuốc phải được tặng Huân chương Lao động hạng Ba hoặc tương đương trở lên.

Đồng thời, đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và ít nhất 1 lần đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ, tỉnh hoặc đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở 5 năm liên tục kể từ ngày đạt danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”.

Đối với những cá nhân đã nghỉ hưu vẫn tiếp tục cống hiến trong lĩnh vực chuyên môn không nhất thiết phải đạt điều kiện về Chiến sỹ thi đua.

Ngoài ra, tất cả các thầy thuốc được xét tặng phải đạt những thành tích nhất định trong công tác nghiên cứu khoa học theo quy định.

 Theo chinhphu.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật