A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo qua mạng xã hội

Sáng 27.5, cán bộ Phòng giao dịch Đề Gi thuộc Agribank Phù Cát đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn một vụ việc có dấu hiệu lừa đảo, giúp khách hàng tránh được nguy cơ mất tiền oan.

Cụ thể, bà T. đến ngân hàng đề nghị nộp tiền với nội dung “phí ủy quyền thu hồi tiền bị lừa đảo”. Giao dịch viên của Phòng giao dịch nhận thấy dấu hiệu bất thường nên báo cáo Giám đốc phòng giao dịch để hỗ trợ.

Qua trao đổi, bà T. cho biết trước đó từng bị lừa chuyển tiền qua mạng. Gần đây, bà thấy một tài khoản Facebook quảng cáo “dịch vụ hỗ trợ lấy lại tiền”, yêu cầu bà chuyển trước một khoản phí để làm ủy quyền.

Giám đốc phòng giao dịch đã phân tích, cảnh báo đây có thể là thủ đoạn lừa đảo tiếp theo, nhất là khi không có thông tin cụ thể về người lừa trước đó hay căn cứ pháp lý rõ ràng. Đồng thời, khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp mã OTP hoặc thông tin cá nhân qua mạng xã hội. Nhờ sự tư vấn kịp thời, bà T. đã dừng giao dịch, tránh được rủi ro.


Tác giả: Thu Huyền
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật