A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngăn ngừa vi phạm pháp luật trong dịp tết Dương lịch 2024

Nhờ triển khai từ sớm, từ xa nhiều biện pháp nghiệp vụ nên hầu hết hành vi vi phạm pháp luật trong dịp tết Dương lịch 2024 đều được lực lượng CA toàn tỉnh xử lý kịp thời, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn và trật tự xã hội.

Lượng người và phương tiện tập trung về khu vực diễn ra chương trình Countdown tết Dương lịch năm 2024 tổ chức đêm 31.12.2023 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn) rất đông. Tuy nhiên, đã không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cũng như gây rối, mất cắp. Có được kết quả này là nhờ sự chủ động trong công tác đảm bảo ANTT, ATGT của lực lượng CA. Trong đó, CA TP Quy Nhơn và các phòng nghiệp vụ của CA tỉnh đã bố trí các tổ công tác công khai, mật phục tại khu vực diễn ra chương trình, cũng như địa bàn xung quanh để kiểm soát tốt tình hình.

Lực lượng CA được bố trí chặt chẽ để đảm bảo an ninh tại chương trình Countdown tết Dương lịch năm 2024.  Ảnh: NGUYỄN DŨNG

Trung tá Ngô Hoài Bảo, Đội trưởng Đội CSGT-TT (CA TP Quy Nhơn) cho biết: Đội đã huy động 100% quân số vừa tập trung hướng dẫn giao thông tại các chốt, vừa tuần tra phân luồng hướng dẫn các phương tiện để không ùn tắc cục bộ cũng như xử lý các vi phạm về giao thông.

“Để việc điều tiết, hướng dẫn giao thông được trật tự, từ 17 giờ ngày 31.12.2023, các tổ công tác đã vào vị trí đứng chốt và tuần lưu tập trung tại những vị trí có nguy cơ ùn tắc cao. Chúng tôi đã kịp thời phát hiện, xử lý 21 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ với các hành vi vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy và sử dụng bộ phận giảm thanh không đúng quy định”, trung tá Bảo nói.

Với tinh thần “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”, lực lượng CA toàn tỉnh thực hiện chặt chẽ công tác rà soát, nắm rõ từng loại đối tượng, tăng cường tuần tra, kiểm tra từ cơ sở. Điển hình, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự (CA huyện Tuy Phước) truy bắt thành công 2 đối tượng truy nã Trần Minh Quang (SN 2004, ở thôn Đại Tín, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước) và Đặng Công Thành (SN 2005, ở khu phố Trung Tín 1, thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước) khi vừa xuất hiện tại địa phương sau thời gian dài bỏ trốn.

Thượng tá Nguyễn Văn Đây, Trưởng CA huyện Tuy Phước, cho biết đối tượng Quang có người yêu đang làm việc tại thị trấn Tuy Phước. Qua công tác nghiệp vụ, trinh sát nắm được thông tin, sáng 31.12, Quang có thể sẽ đến thăm người yêu. Vì vậy, CA huyện đã bố trí lực lượng đón lõng, khi phát hiện Quang đang đi một mình đến gặp người yêu thì bắt giữ ngay.

Trong khi đó, lúc 22 giờ 5 phút ngày 31.12, khi đang tuần tra địa bàn đoạn gần cây xăng dầu V.T. (thuộc tổ 7, khu phố 9, phường Trần Quang Diệu), Đội Cảnh sát kinh tế phối hợp với CA phường Trần Quang Diệu (CA TP Quy Nhơn) phát hiện đối tượng Phạm Ngọc Linh (SN 1978, ở phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn) chở theo 5 hộp pháo hoa nổ loại 49 ống (7,5 kg). Vụ việc cho thấy hoạt động phạm tội khó lọt mắt CA. Làm việc với cơ quan CA, Linh cho biết đã mua số pháo này trên mạng xã hội Facebook cách đây khoảng 1 tháng, nay thiếu tiền tiêu nên đem bán lại cho người khác.

Không chỉ chủ động phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, công tác đảm bảo trật tự ATGT trên toàn tuyến cũng được triển khai quyết liệt. Cụ thể, 100% CSGT đã được huy động tỏa ra các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, phối hợp với CA các địa phương tăng cường tuần tra kiểm soát 24 giờ/ngày. Từ ngày 30.12.2023 - 1.1.2024, đã phát hiện, xử lý 350 trường hợp vi phạm, phạt hơn 860 triệu đồng, tạm giữ 131 phương tiện, tước 75 giấy phép lái xe. Đáng phấn khởi là đã không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, không có tình trạng tụ tập đua xe trái phép, không xảy ra TNGT rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, toàn tỉnh đã xảy ra 4 vụ TNGT đường bộ, làm chết 1 người, bị thương 3 người.

Theo CA tỉnh, trong những ngày qua, đặc biệt là đêm 31.12.2023 và ngày 1.1.2024, toàn tỉnh không xảy ra trọng án, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ổn định. Để tiếp tục trấn áp hiệu quả các loại tội phạm và ổn định ANTT địa bàn, từ nay đến tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng CA toàn tỉnh, nhất là cảnh sát hình sự, ma túy, kinh tế, cơ động, giao thông… vẫn sẽ tiếp tục  nắm chắc tình hình, đề ra các phương án đấu tranh, phòng ngừa tội phạm hiệu quả, góp phần đảm bảo ANTT, an toàn xã hội cho nhân dân.


Tác giả: Kiều Anh
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật