A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức đồng loạt lễ giao, nhận quân trong toàn tỉnh vào ngày 25.2.2024

Chiều 25.12, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp đồng giao, nhận quân năm 2024.

Hội nghị đã thông qua các quyết định, hướng dẫn và kế hoạch của các cấp về quy định tiêu chuẩn và phân bổ chỉ tiêu giao, nhận quân của địa phương với các đơn vị; thông qua biên bản hiệp đồng giao, nhận quân.

Theo đó, năm 2024, tổng chỉ tiêu quân đội và CA của tỉnh giao cho các đơn vị là 2.830 quân (quân đội giao 2.500 quân). Lực lượng CA cũng tổ chức giao, nhận quân chung với các đơn vị quân đội, với 330 chỉ tiêu. Các đơn vị nhận quân của tỉnh gồm 16 đầu mối thuộc các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Bộ CA và Quân khu 5.

Dự kiến, ngày 25.2.2024 sẽ đồng loạt diễn ra lễ giao, nhận quân trong toàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.P

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị nhận quân và địa phương giao quân đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn của công tác giao nhận quân. Trên cơ sở đó, hai bên đã bàn giải pháp, triển khai đồng bộ các nội dung, biện pháp thực hiện bảo đảm chỉ tiêu, công bằng, đúng quy trình, đúng luật.

Thay mặt Hội đồng NVQS tỉnh, đại tá Nguyễn Văn Dư, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đề nghị các các địa phương tiếp tục thực hiện tròn khâu, tuyển người nào chắc người đó và tổ chức hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị nhận quân thống nhất địa bàn giao, nhận quân. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục Luật NVQS, Luật CAND, các nghị định, thông tư về công tác tuyển quân một cách sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân.

Đối với các đơn vị nhận quân, quan tâm, tạo điều kiện phối hợp cùng địa phương thực hiện giao, nhận quân đạt 100% chỉ tiêu, có chất lượng, hạn chế thấp nhất loại trả đổi bù; quá trình phúc tra tiêu chuẩn chiến sĩ mới thường xuyên trao đổi với địa phương để thống nhất giải quyết.

* Cùng ngày, Bộ CHQS tỉnh cũng tổ chức hội nghị hiệp đồng huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên lực lượng dự bị động viên năm 2024.


Tác giả: HỒNG PHÚC
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật