Chủ tịch UBND tỉnh công bố 1100 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
Chủ tịch UBND tỉnh đã công bố 1100 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thuộc trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ của các sở, ban thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh.
1.100 thủ tục hành chính vừa công bố được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại Cổng Dịch vụ công tỉnh (địa chỉ: https://dichvucong.binhdinh.gov.vn)
Số lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 nêu trên được Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tiến hành rà soát, đánh giá đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 theo quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính. Theo đó, trong tổng số trong tổng số 1.855 thủ tục hành chính hiện hành của tỉnh có 325 không đáp ứng các điều kiện để thực hiện cung cấp dịch vụ công mức độ 4.
Với số lượng 1100 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên tổng số 1530 thủ tục hành chính đủ điều kiện thực hiện (đạt tỷ lệ 71,9%), tỉnh Bình Định đã vượt chỉ tiêu: “50% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dịch vụ công mức độ 4” theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ. Cụ thể: Cấp tỉnh thực hiện 901/1499 thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ 70.8%, Cấp huyện thực hiện 178/331 thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ 62.5% và Cấp xã thực hiện 53/173 thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ 44.5%.
Đối với cấp tỉnh, 07 sở, ban thuộc UBND tỉnh đạt tỷ lệ trên 85%, bao gồm: Sở Thông tin và Truyền thông (100%), Sở Tư pháp (100%), Sở Giáo dục và Đào tạo (99,2%), Sở Công Thương (97,5%), Sở Nội vụ (95,8%), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (94,7%), Sở Ngoại vụ (88,3%).
Để triển khai thực hiện, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm công khai Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 theo quy định về kiểm soát thủ tục hành chính; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền và đề ra giải pháp cụ thể để thực hiện hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đảm bảo số lượng giao dịch phát sinh đạt tỷ lệ theo quy định. Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện hằng năm, chủ động phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tham mưu đề xuất việc sửa đổi, bổ sung Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 theo quy định tại Quy chế hoạt động Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Bình Định ban hành kèm theo Quyết định số 27/2020/QĐ-UBND ngày 25/5/2020 của UBND tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chịu trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá công tác triển khai, thực hiện Quyết định nêu trên; đồng thời, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xem xét điều chỉnh, bổ sung Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 theo các quy định liên quan của pháp luật hiện hành./.
Dũng Linh