A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Bình Định năm 2020

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2020 của tỉnh, nhằm triển khai thực hiện và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC của tỉnh theo Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011- 2020 theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ và Chương trình hành động số 05-CTr/TU ngày 20/10/2016 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh về CCHC; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC; nâng cao thứ hạng Chỉ số CCHC của tỉnh trong các năm tiếp theo.

Ảnh minh họa

Kế hoạch đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trên tất cả các mặt của công tác CCHC gồm: chỉ đạo, điều hành; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính (TTHC); cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa nền hành chính.

Kế hoạch yêu cầu xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành hoặc không hoàn thành các nhiệm vụ về CCHC. Các cơ quan, đơn vị chủ động nghiên cứu, sáng tạo, quyết liệt áp dụng những giải pháp đổi mới để thực hiện CCHC, xem đây là khâu đột phá trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của mỗi cơ quan, đơn vị. Lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC là cơ sở để đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện thị xã, thành phố có trách nhiệm tổ chức thực hiện đúng, đầy đủ, đảm bảo chất lượng và tiến độ đối với các nhiệm vụ được phân công theo Kế hoạch. Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ về kết quả thực hiện công tác CCHC theo quy định. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về nhiệm vụ CCHC tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, tự kiểm tra CCHC, tăng cường công tác kiểm tra đột xuất. Kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC của đơn vị, địa phương.

Sở Nội vụ tham mưu giúp UBND tỉnh chỉ đạo, triển khai thực hiện và giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện Kế hoạch này. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Tổ chức đánh giá, chấm điểm Chỉ số CCHC của các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện. Hàng quý, 06 tháng, cuối năm tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Nội vụ kết quả thực hiện theo quy định.

Sở Tài chính giúp UBND tỉnh trong việc đảm bảo kinh phí để triển khai chương trình, kế hoạch công tác CCHC của tỉnh; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị nội dung, định mức chi, phương thức quản lý, sử dụng, thanh quyết toán kinh phí bảo đảm công tác CCHC năm 2020 theo quy định. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ về CCHC công; theo dõi, tổng hợp việc triển khai thực hiện nhiệm vụ về CCHC công.

Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ về cải cách thể chế, nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ về cải cách thủ tục hành chính (TTHC), kiểm soát và đơn giản hóa TTHC; tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về TTHC.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước. Theo dõi, tổng hợp việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước. Chỉ đạo, hướng dẫn và phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Định, Đài Truyền thanh cấp huyện, cấp xã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, phổ biến các nội dung, nhiệm vụ CCHC năm 2020 của tỉnh.

Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 tại các sở, ngành; UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Cổng thông tin điện tử tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC; xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về công tác CCHC trên địa bàn tỉnh, tập trung vào các nội dung chuyên đề liên quan đến công tác tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 trên địa bàn tỉnh.

Kim Loan


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật