UBND tỉnh ban hành Kế hoạch khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2021 trên địa bàn tỉnh
Ảnh minh họa (Nguồn: baobinhdinh.com.vn)
Phạm vi khảo sát bao gồm tất cả các lĩnh vực có phát sinh giao dịch đối với người dân, tổ chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của: các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh (Cục Hải quan tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh); các cơ quan chuyên môn thuộc UBND (ngoại trừ Văn phòng UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh và Ban Dân tộc tỉnh) và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (UBND cấp huyện và UBND một số địa phương cấp xã).
Đối tượng khảo sát là các tổ chức, cá nhân đã trực tiếp giao dịch giải quyết thủ tục hành chính và nhận kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã và các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh từ ngày 01/01/2021 đến ngày 31/8/2021.
Nội dung khảo sát, lấy ý kiến nhận xét, đánh giá về 5 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công: (1) Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước; (2) Về Thủ tục hành chính; (3) Công chức (hoặc Viên chức) giải quyết công việc; (4) Kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; (5) Tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị (nếu có); thu thập ý kiến góp ý của người dân về các giải pháp nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công.
Phương pháp điều tra được thực hiện dưới hình thức phát phiếu câu hỏi để người dân nghiên cứu và trả lời các câu hỏi có sẵn phương án trả lời.
Tiến độ triển khai được tiến hành bắt đầu từ ngày 30/9/2021 và dự kiến công bố kết quả vào ngày 31/12/2021.
UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai Kế hoạch đảm bảo theo đúng mục đích, yêu cầu, tiến độ đề ra và phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Công tác xác định mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước được triển khai thực hiện hằng năm nhằm phục vụ việc đề xuất các giải pháp để cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công và trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh; tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm giải trình của các cơ quan hành chính trong cung cấp dịch vụ hành chính công; phát huy vai trò giám sát của nhân dân đối với hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước; đồng thời, phục vụ công tác đánh giá, xác định chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương hằng năm./.
Dũng Linh