|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của PCT thường trực UBND tỉnh tại buổi làm việc với Sở Công Thương về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 20/3/2019, tại Trụ sở Sở Công Thương, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã chủ trì buổi làm việc với Sở Công Thương về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Sau khi nghe Sở Công Thương báo cáo và  ý kiến tham gia của các thành viên dự họp; Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng có ý kiến kết luận tại Thông báo số 56/TB-UBND ngày 28/03/2019.

Theo đó, yêu cầu Sở Công Thương thực hiện có hiệu quả và đúng theo kế hoạch đối với các nhiệm vụ mà Sở Công Thương đã đề ra. Tăng cường công tác quản lý theo quy hoạch được duyệt, công tác quản lý thị trường, nâng cao năng lực dự báo thị trường, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ thị trường cho doanh nghiệp, đặc biệt quan tâm phát triển chỉ tiêu sản xuất công nghiệp và chỉ tiêu xuất khẩu của tỉnh. Rà soát việc xử lý kiến nghị của các doanh nghiệp, các hiệp hội, để tổ chức tốt buổi đối thoại với các doanh nghiệp, hiệp hội trong thời gian tới. Chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát các cụm công nghiệp hoạt động chưa có hệ thống xử lý nước thải, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh. Đối với việc thành lập các cụm công nghiệp, Sở Công Thương phải phối hợp với các sở ngành, địa phương liên quan đánh giá tỷ lệ lấp đầy của các cụm công nghiệp trên địa bàn, hiệu quả của việc thành lập cụm công nghiệp trước khi trình UBND tỉnh.

Trong quá trình thực hiện xây dựng Đề án cơ cấu lại ngành gỗ và lâm sản tỉnh Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2035, Sở Công Thương phải làm việc cụ thể với các hiệp hội và cùng với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy hoạch nguồn nguyên liệu gỗ phục vụ cho sản xuất để phát triển ổn định và bền vững. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan làm việc với các doanh nghiệp có nhu cầu xuất khẩu titan tồn kho; tham mưu, đề xuất cụ thể cho UBND tỉnh trình Bộ Công Thương.  Theo dõi, đôn đốc chủ đầu tư các dự án hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh triển khai dự án đảm tiến độ theo quy hoạch đã được phê duyệt, đáp ứng kịp thời nguồn lưới điện phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thực hiện việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của Sở theo quy định theo hướng tinh gọn, hiệu quả. 

Sở Kế hoạch và Đầu tư: Khẩn trương rà soát chính sách khuyến khích đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, báo cáo đánh giá tình hình thực hiện chính sách và đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp. Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét, đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ đầu tư xây dựng công trình đường bê tông xi măng vào các làng nghề đảm bảo theo quy định của pháp luật, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các làng nghề phát triển.

TL


Tin nổi bật Tin nổi bật