|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của PCT thường trực UBND tỉnh tại cuộc họp về nhiệm vụ trọng tâm ngành giao thông vận tải năm 2019

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 12/4/2019, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã chủ trì cuộc họp về tình hình triển khai nhiệm vụ trọng tâm ngành giao thông vận tải năm 2019. Sau khi nghe báo cáo của Sở Giao thông vận tải và ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp: Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh có ý kiến kết luận tại Thông báo số 83/TB-UBND ngày 24/4/2019.

Trong năm 2018, Sở Giao thông vận tải đã có nhiều nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong lĩnh vực quản lý ngành giao thông vận tải, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại hạn chế cần khắc phục.  

Để triển khai tốt các công tác trọng tâm trong năm 2019, Sở Giao thông vận tải cần tập trung chỉ đạo, phối hợp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ như sau: Tập trung triển khai các quy hoạch, đề án của ngành giao thông vận tải đã được cấp thẩm quyền phê duyệt. Tăng cường công tác quản lý đường thủy nội địa, nhất là quản lý phương vận chuyển khách du lịch; xử lý nghiêm tình trạng tranh giành, chèo kéo hành khách, tình trạng đậu đỗ không đúng quy định tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác quản lý ngành; chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị có liên quan tham mưu đề xuất các dự án giao thông trọng điểm có vai trò tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trong giai đoạn năm 2021 - 2026, để đăng ký kế hoạch đầu tư công theo quy định; phối hợp làm việc với Cục Đường sắt Việt Nam để sắp xếp lịch làm việc cho lãnh đạo UBND tỉnh về việc dừng hoạt động tuyến đường sắt Diêu Trì – Quy Nhơn và di dời Ga Quy Nhơn, triển khai thực hiện quy hoạch nhằm chỉnh trang đô thị và phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương; báo cáo đề xuất cho UBND tỉnh trong tháng 5/2019.

Cần tăng cường công tác quản lý phương tiện vận tải, kiểm tra chất lượng phương tiện, nhất là kiểm tra xử lý các xe quá niên hạn; kiểm tra, đánh giá và tăng cường quản lý hoạt động xe điện chở khách du lịch trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Phối hợp với các địa phương quy hoạch xây dựng hệ thống bến xe nhằm giảm thiểu tình trạng xe dù, bến cóc gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông; kiểm tra xử lý dứt điểm tình trạng xe dù, bến cóc tại khu vực Nghĩa trang thành phố Quy Nhơn; chấn chỉnh, xử lý các doanh nghiệp vận tải có hoạt động cạnh tranh không lành mạnh. Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, trong đó chú trọng giáo dục đạo đức lái xe. Phối hợp với các doanh nghiệp tăng cường phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, giáo dục đạo đức lái xe và kiểm tra sức khỏe định kỳ của lái xe theo quy định. Tăng cường công tác quản lý phương tiện vận tải, nâng cao năng lực, chất lượng phục vụ để đáp ứng tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân; kiểm soát tải trọng phương tiện, thực hiện kiểm soát tải trọng ngay tại các kho bãi, bến cảng, bến xe, . . . xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển quá tải trọng cho phép nhằm bảo vệ hạ tầng giao thông và đảm bảo an toàn giao thông. Tập trung triển khai đề án mở rộng các tuyến đường tỉnh, trong đó ưu tiên tập trung đầu tư các đoạn qua khu dân cư nhằm đáp ứng yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương; tăng cường công tác quản lý chất lượng xây dựng các công trình giao thông, nhất là chất lượng xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn; tăng cường công tác quản lý ngành, kiểm tra chất lượng các tuyến Quốc lộ để kịp thời báo cáo đề xuất cho UBND tỉnh kiến nghị Bộ Giao thông vận tải khắc phục đảm bảo an toàn giao thông.

Giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với Ban QLDA Giao thông tỉnh, UBND huyện Phù Cát, UBND thị xã An Nhơn đề xuất các tuyến đường kết nối Quốc lộ 19B và đường trục Khu kinh tế nối dài, trước mắt để phục vụ thi công dự án đường trục khu inh tế nối dài, về lâu dài sẽ phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Phối hợp với Sở Xây dựng, Ban QLDA Giao thông tỉnh kiểm tra đề xuất các điểm đấu nối phù hợp vào Quốc lộ 19 mới để phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Tăng cường phối hợp với các địa phương tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông; kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm hành lang đường bộ trên các tuyến Quốc lộ và tỉnh lộ; kiểm tra, xử lý các điểm đen và các bất cập về hạ tầng giao thông để đảm bảo an toàn giao thông; phối hợp kiểm tra, đôn đốc các địa phương tăng cường quản lý các bến đò ngang, nhất là trong mùa mưa lũ năm 2019. Khẩn trương hoàn thành các thủ tục cổ phần hóa 02 đơn vị của ngành theo đúng kế hoạch và lộ trình đã được phê duyệt; đồng thời phối hợp triển khai thực hiện di dời các đơn vị đến vị trí mới theo quy hoạch. Sắp xếp về công tác tổ chức, kiện toàn lãnh đạo cấp phòng, theo đúng quy định.

TL



Tin nổi bật Tin nổi bật