|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Phi Long tại buổi đối thoại tiếp công dân ngày 11/4/2019

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 11/4/2019, tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Phi Long chủ trì đối thoại tiếp công dân. Sau khi nghe các Sở, ban, ngành của tỉnh báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh của từng vụ việc, ý kiến trình bày của công dân và ý kiến tham gia của các đại biểu tham dự họp; Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Phi Long có ý kiến kết luận tại Thông báo số 79/TB-UBND ngày 23/4/2019.

Về trường hợp bà Trương Thị Ngộ ở thôn Hội Lợi, xã Nhơn Hội, thành phố Quy Nhơn khiếu nại: Văn bản số 557/BQL-GPMB ngày 12/5/2017 của Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh về việc trả lời đơn của bà liên quan đến việc tái định cư cho hộ gia đình bà và 02 cặp vợ chồng con của bà (hộ bà Trương Thị Ngộ nhập khẩu cùng nhà mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Hột) do bị ảnh hưởng GPMB Khu Phi thuế quan thuộc Khu Kinh tế Nhơn Hội.

UBND tỉnh kết luận không công nhận nội dung khiếu nại của bà Trương Thị Ngộ khiếu nại yêu giao 03 lô đất tái định cư cho vợ chồng bà và 02 cặp vợ chồng con của bà là ông Trương Ngọc Đợi và vợ là bà Võ Thị Ngọc Duyên, ông Trương Ngọc Nhân và vợ là bà Nguyễn Thị Mỹ Dung, cặp vợ chồng nhập khẩu ở chung cùng nhà với bà Nguyễn Thị Hột (mẹ ruột của bà Trương Thị Ngộ). Vì: Tại thời điểm kiểm kê, tính toán bồi thường, hỗ trợ thì vợ chồng bà Trương Thị Ngộ và 02 cặp vợ chồng con của bà có tên trong hộ bà Nguyễn Thị Hột, nhưng thực tế không sinh sống cùng nhà với bà Nguyễn Thị Hột. Việc Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư không xét giao đất tái định cư cho vợ chồng bà Trương Thị Ngộ và 02 cặp vợ chồng con bà là đúng theo quy định pháp luật. Giao Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn củng cố lại hồ sơ vụ việc đảm bảo tính pháp lý cung cấp cho Ban Tiếp công dân tỉnh (Văn phòng UBND tỉnh) để dự thảo Quyết định giải quyết khiếu nại đối với bà Trương Thị Ngộ, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, ban hành theo quy định của pháp luật.

Về trường hợp ông Phạm Đình Khoa ở thôn Hội Thành, xã Nhơn Hội, thành phố Quy Nhơn khiếu nại: Văn bản số 1292/BQL-GPMB ngày 01/11/2018 của Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh về việc trả lời đơn khiếu nại của ông liên quan đến việc yêu cầu hỗ trợ di dời tàu thuyền đến nơi neo đậu mới do giải phóng mặt bằng Khu Phi thuế quan – Khu kinh tế Nhơn Hội.

UBND tỉnh kết luận không công nhận nội dung đơn khiếu nại của ông Phạm Đình Khoa ở thôn Hội Thành, xã Nhơn Hội, thành phố Quy Nhơn, khiếu nại yêu cầu được hỗ trợ di dời tàu thuyền do GPMB Khu Phi thuế quan – Khu kinh tế Nhơn Hội. Vì: Tại thời điểm phê duyệt phương án bồi thường nhà ở, di dời tàu thuyền đến khu tái định cư và cho đến nay hộ ông cũng không có tàu thuyền. Căn cứ xác nhận của UBND xã Nhơn Hội tại thời điểm kiểm kê, tính toán, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ di dời đến Khu tái định cư Nhơn Phước thì hộ ông Phạm Đình Khoa tuy có hồ sơ tàu thuyền, nhưng thực tế không có tàu thuyền đang sử dụng, neo đậu tại thôn Hội Lợi, xã Nhơn Hội; do đó, hộ ông Phạm Đình Khoa không thuộc đối tượng được hỗ trợ di dời tàu thuyền theo quy định của UBND tỉnh tại Văn bản số 1212/UBND-TH ngày 01/4/2014.  Giao Ban Tiếp công dân tỉnh (Văn phòng UBND tỉnh) dự thảo Quyết định giải quyết khiếu nại đối với ông Phạm Đình Khoa trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định.

TL



Tin nổi bật Tin nổi bật