Mục tiêu, định hướng, kịch bản và phân công trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Danh mục 40 nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của Văn phòng UBND tỉnh
(binhdinh.gov.vn) - Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã ký Quyết định số 04/QĐ-VPUBND ngày 03/01/2025 phê duyệt nội dung mục tiêu, định hướng, kịch bản và phân công trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Danh mục 40 nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của Văn phòng UBND tỉnh
Theo đó, Người đứng đầu Văn phòng UBND tỉnh đã phê duyệt kịch bản triển khai, sản phẩm công việc, phân công trách nhiệm và thời gian hoàn thành 40 nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của Văn phòng UBND tỉnh.
Phần lớn những công việc thuộc Danh mục nêu trên là các nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng được UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì thực hiện tại Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025 của tỉnh, Chương trình công tác trọng tâm của UBND tỉnh trong năm 2025, Kế hoạch nâng cao chất lượng cung cấp và thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2025 – 2030 và một số kế hoạch chuyên đề khác của UBND tỉnh.
Ngoài ra, Văn phòng UBND tỉnh đã chủ động xây dựng, bổ sung một số nhiệm vụ để đổi mới, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực công tác thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao.
Đáng chú ý, tại nội dung Quyết định nêu trên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã đề ra 06 mục tiêu, định hướng lớn trong năm 2025 nhằm tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm của Văn phòng UBND tỉnh, bao gồm:
(i) Hoàn thành chất lượng, đúng tiến độ 100% các mục tiêu, nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của Văn phòng UBND tỉnh trong các kế hoạch, chương trình công tác của UBND tỉnh.
(ii) Tiếp tục nâng cao chất lượng việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo yêu cầu của UBND tỉnh; hoàn thành chỉ tiêu 70% hồ sơ trực tuyến toàn trình theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông.
(iii) Tiếp tục nâng cao kết quả “Chỉ số Phục vụ người dân, doanh nghiệp” trong năm 2025.
(iv) Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác theo dõi nhiệm vụ trọng tâm của UBND tỉnh và UBND cấp huyện; phải quản lý, đánh giá được chất lượng thực hiện các nhiêm vụ lớn, có tác động đến mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2025 của địa phương.
(v) Trên cơ sở các nội dung kết luận của Thanh tra Chính phủ về trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp tại một số địa phương cấp tỉnh trong năm 2024, chủ động nghiên cứu, rà soát, phát hiện, khẩn trương tổ chức triển khai khắc phục hoặc tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo việc khắc phục những vấn đề còn tồn tại, hạn chế tương tự (nếu có) trên địa bàn tỉnh.
(iv) Từng công chức, viên chức nêu cao tinh thần tự nghiên cứu, tự học tập, tự trau dồi kiến thức chuyển đổi số; sử dụng thuần thục kỹ năng công nghệ thông tin (ở mức độ nâng cao) trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao để không ngừng cải thiện năng suất lao động, hiệu quả công việc, đáp ứng yêu cầu khoa học, đổi mới, sáng tạo trong thực thi công vụ.
Trong năm 2024, Văn phòng UBND tỉnh đã hoàn thành 100% nhiệm vụ trọng tâm được giao, trong đó đã tham mưu UBND tỉnh một số công việc quan trọng, thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính của tỉnh như: “Quy định về lấy ý kiến của người dân, doanh nghiệp đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công trên địa bàn tỉnh”, “Quy chế thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính phục vụ tái sử dụng thông tin, dữ liệu số hóa trong công tác giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh”, “Kế hoạch nâng cao chất lượng cung cấp và thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2025 – 2030”, “Khung danh mục nhiệm vụ thực hiện Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp” và “Kế hoạch cải thiện, nâng cao kết quả Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh”…/.