|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định ban hành bộ chỉ số đánh giá Chuyển đổi số

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 30/5/2023 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã phê duyệt Quyết định số 1901/QĐ-UBND ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Bình Định.

Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Bình Định (gọi tắt là Chỉ số DTI) phục vụ cho công tác đo lường, đánh giá và xếp hạng việc thực hiện công tác chuyển đổi số hằng năm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Bộ chỉ số đánh giá DTI cấp sở bao gồm 7 chỉ số chính với 40 chỉ số thành phần được tính trên thang điểm 500. Trong khi đó, Bộ chỉ số đánh giá DTI cấp huyện bao gồm 8 chỉ số chính với 60 chỉ số thành phần được tính trên thang điểm 700.

Việc ban hành Bộ Chỉ số DTI nêu trên là một trong những nhiệm vụ để triển khai thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 20/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định (Khóa XX) về chuyển đổi số tỉnh Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và các chương trình, kế hoặc hằng năm của tỉnh liên quan đến chuyển đổi số.

Kết quả đánh giá Bộ chỉ số đánh giá DTI được công bố, công khai ngay sau khi hoàn thành việc thẩm định, đánh giá và Ủy ban nhân dân tỉnh có quyết định phê duyệt. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tự đánh giá và đối chiếu với kết quả đánh giá thông qua việc công khai phương pháp đánh giá, cách tính điểm đối với các nội dung, tiêu chí đánh giá./.


Tác giả: NVP

Tin nổi bật Tin nổi bật