A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh lộ trình xây dựng Chính phủ điện tử

Ngày 9/11, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 117 phiên họp thường kỳ tháng 10/2017. Tại Nghị quyết, Chính phủ thống nhất đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng năm nay tiếp tục chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT trong cung cấp dịch vụ công đã được chú trọng triển khai; môi trường kinh doanh của Việt Nam có tiến bộ, theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam tăng 14 bậc, từ vị trí thứ 82 lên vị trí 68/192 nền kinh tế; thu hút vốn đầu tư nước ngoài tăng khá…

 

Trong 2 tháng cuối năm 2017, Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương không chủ quan, bằng lòng; phải tiếp tục đổi mới, sáng tạo, chủ động theo dõi sát tình hình trong nước và quốc tế; quyết liệt hành động, thúc đẩy thực hiện động bộ hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại các Nghị quyết của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ  và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch năm 2017.

 

Đáng chú ý, đối với Bộ TT&TT, Chính phủ yêu cầu Bộ tập trung chỉ đạo các cơ quan truyền thông đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, tạo đồng thuận xã hội, niềm tin trong Nhân dân để cùng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017; tích cực tuyên truyền kỷ cương, phép nước, văn hóa, đạo lý. Kiểm tra, ngăn chặn, phản bác kịp thời các thông tin sai sự thật gây phương hại đến an ninh quốc gia, ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

Theo đó, Chính phủ cũng chỉ đạo Bộ TT&TT, Văn phòng Chính phủ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh lộ trình xây dựng Chính phủ điện tử.

 

Theo ictnews.vn


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật