A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai mô hình “Đại lý dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 04/6, Văn phòng UBND tỉnh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai mô hình “Đại lý dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn tỉnh Bình Định với Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bình Định (Ngân hàng BIDV Bình Định).

Dự lễ có các đồng chí: Lê Ngọc An - Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Võ Gia Nghĩa - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công; Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh - Giám đốc Ngân hàng BIDV Bình Định; lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công (Văn phòng UBND tỉnh); đại diện lãnh đạo: Phòng PC06 (Công an tỉnh); phòng Công nghệ và Bưu chính, viễn thông (Sở Khoa học và Công nghệ); lãnh đạo Bưu điện tỉnh Bình Định, VNPT Bình Định, Viettel Bình Định.

Ông Võ Gia Nghĩa – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công và bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh - Giám đốc Ngân hàng BIDV Bình Định ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai mô hình “Đại lý dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Định, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06/CP của Thủ tướng Chính phủ trong cải cách hành chính và đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, UBND tỉnh đã lựa chọn Ngân hàng BIDV Bình Định làm đơn vị triển khai thí điểm mô hình điểm “Đại lý dịch vụ công trực tuyến” và đồng hành triển khai mô hình “KIOSK giải quyết thủ tục hành chính thông minh” trên địa bàn tỉnh.  

Ông Võ Gia Nghĩa phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Võ Gia Nghĩa cho biết, mô hình “Đại lý dịch vụ công trực tuyến” và mô hình “KIOSK giải quyết thủ tục hành chính thông minh” là 2 trong số 108 nhiệm vụ mà Tỉnh ủy Bình Định đã cam kết với Bộ Chính trị về thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW, Đề án 06/CP và chuyển đổi số trong đảng.

Trong đó, mô hình “Đại lý dịch vụ công trực tuyến” là mô hình hỗ trợ người dân, tổ chức trong việc tiếp cận, sử dụng dịch vụ hành chính công thông qua môi trường mạng. Đại lý dịch vụ công trực tuyến có nhiệm vụ: Hỗ trợ theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ và tư vấn hình thức nhận kết quả phù hợp (trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích); Giải thích, hỗ trợ bổ sung hồ sơ (nếu cần) theo yêu cầu từ hệ thống; Tư vấn thêm khi người dân có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính khác; Tiếp đón, hướng dẫn tổ chức, cá nhân xác định rõ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính; Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ theo đúng yêu cầu của từng thủ tục; Thực hiện hỗ trợ số hóa giấy tờ (chụp ảnh, scan) để chuyển thành file điện tử; Hướng dẫn thao tác truy cập Công dịch vụ công quốc gia hoặc hệ thống của địa phương để nộp hồ sơ trực tuyến. Đây là giải pháp mới, tiên tiến, nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, hiện đại hóa nền hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, giúp đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân, đặc biệt ở vùng xa, vùng nông thôn. Còn mô hình “KIOSK giải quyết thủ tục hành chính thông minh” là một “cán bộ điện tử” giúp người dân, doanh nghiệp tra cứu thông tin, nộp hồ sơ, lấy số thứ tự… nhanh chóng, thuận tiện.

Ông Võ Gia Nghĩa cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng BIDV Bình Định, không ngừng cải tiến, mở rộng các mô hình này đến nhiều địa phương trong tỉnh nhằm để mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp đều cảm nhận được sự tiện lợi, sự phục vụ tận tâm của chính quyền địa phương.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh phát biểu tại lễ ký kết.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh - Giám đốc Ngân hàng BIDV Bình Định cho biết, BIDV Bình Định sẽ triển khai đại lý dịch vụ công trực tuyến tại 07 điểm giao dịch của BIDV Bình Định trên địa bàn thành phố Quy Nhơn. Người dân có thể đến các địa điểm giao dịch của ngân hàng BIDV Bình Định để thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh Bình Định.

Ngay sau lễ ký kết, Văn phòng UBND tỉnh và Ngân hàng BIDV Bình Định đã tổ chức khai trương “Đại lý dịch vụ công trực tuyến” và “KIOSK giải quyết thủ tục hành chính thông minh”.

Đại biểu thực hiện nghi thức khai trương  “Đại lý dịch vụ công trực tuyến” tại trụ sở chính Ngân hàng BIDV Bình Định.

Ông Lê Ngọc An - Chánh Văn phòng UBND tỉnh (giữa) tham quan hoạt động khu vực Đại lý dịch vụ công trực tuyến.

Đại biểu thực hiện nghị thức khai trương “KIOSK giải quyết thủ tục hành chính thông minh” tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh - Giám đốc Ngân hàng BIDV Bình Định trao biểu trưng bàn giao 2 KIOSK giải quyết thủ tục hành chính thông minh cho Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Ông Đặng Trung Du - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công (bên phải) giới thiệu hoạt động của KIOSK giải quyết thủ tục hành chính thông minh.

Người dân trải nghiệm dịch vụ tại KIOSK giải quyết thủ tục hành chính thông minh.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật