A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ra mắt Thiết bị và giải pháp camera an ninh Make in Vietnam

Ngày 28/7/2023, công ty Pavana và MK Vision tổ chức lễ ra mắt Thiết bị và giải pháp camera an ninh Make in Vietnam. Đây cũng là sự kiện đánh dấu sự hợp tác giữa Pavana, MK Vision với các đối tác SafeGate và Edgecore nhằm mang đến hệ sinh thái gồm 15 mẫu camera an ninh cùng các giải pháp kèm theo.

Toàn cảnh buổi lễ

Theo ông Nguyễn Trung Kiên, CEO của Công ty Pavana, với mong muốn mang thêm nhiều lợi ích và giá trị thiết thực cho các tổ chức doanh nghiệp, cũng như người sử dụng trong hoạt động giám sát an ninh an toàn, Pavana, MK Vision cùng các đối tác SafeGate và Edgecore đã ra mắt hệ sinh thái này.

Bộ thiết bị này gồm 15 mẫu camera và giải pháp kèm theo. Các dòng sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu cho hộ gia đình, doanh nghiệp và Chính phủ. Các thiết bị được nghiên cứu phát triển và sản xuất tại nhà máy ở Vĩnh Phúc, nền tảng quản lý camera và dữ liệu video đều được thực hiện trên nền điện toán đám mây, toàn bộ hệ thống được triển khai trên máy chủ đặt tại Việt Nam. 

Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Cục trưởng Cục CNTT-TT (Bộ TT&TT) chúc mừng và hoan nghênh Công ty Pavana cùng Công ty MK Vision đã cho ra mắt “Thiết bị và giải pháp camera an ninh Make in Vietnam”. Bộ thiết bị và giải pháp này sẽ làm phong phú hơn hệ sinh thái sản phẩm Make in Vietnam trong thời gian tới và là cơ hội để cho các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và người dân có thêm sự lựa chọn về sản phẩm, giải pháp an toàn Make in Vietnam.

Thị trường camera an ninh ở Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng nhanh, khoảng 12-13%/năm, thị trường camera an ninh dành cho hạ tầng công cộng cũng bắt đầu tăng trưởng. Mỗi năm, Việt Nam đang nhập khẩu khoảng 5 triệu camera, nhưng đa số là các thương hiệu camera có nguồn gốc nước ngoài.

"Trong các thiết bị điện tử thì nguồn gốc, xuất xứ của camera an ninh có ý nghĩa rất quan trọng. Với tổ chức, doanh nghiệp, nếu các thông tin từ camera giám sát không được bảo mật an toàn thì sẽ bị lộ lọt bí mật kinh doanh, công nghệ sản xuất, nghiên cứu phát triển. Với gia đình thì sẽ bị lộ lột thông tin, hình ảnh cá nhân nhạy cảm…", ông Nguyễn Trung Kiên chia sẻ.

Chính vì vậy, việc kiểm soát các vấn đề an toàn bảo mật của các camera an ninh rất quan trọng, từ khâu sản xuất ở đâu đến khâu thiết kế mạch điện tử; phần mềm điều khiển; truyền dẫn, hệ thống server quản lý… Tất cả cần được đặt tại Việt Nam, tại các hệ thống đảm bảo an ninh an toàn bảo vệ người dùng.

CEO của Pavana kỳ vọng rằng, với sự tin tưởng và định hướng từ các cơ quan quản lý nhà nước, sự quyết tâm và chung sức của các doanh nghiệp công nghệ trong nước, Việt Nam sẽ có "một mạng lưới camera an ninh và an toàn Make in Vietnam".  Đây không chỉ là nhiệm vụ và trách nhiệm của các cơ quan chức năng, mà còn phải có sự chung tay, gắng sức của tất cả các doanh nghiệp công nghệ Việt nói chung.

Pavana là một ODM - nhà thiết kế và chế tạo sản phẩm theo yêu cầu, đầu tiên của Việt Nam chuyên về camera an ninh, được đầu tư bởi 3 cổ đông chiến lược MK Group, CNCTech và Sky Light. Mới đây, Pavana nhận được các đơn hàng thiết kế, sản xuất cho thị trường các quốc gia như Mỹ, Nhật Bản và châu Âu. Ở thị trường trong nước, doanh nghiệp này đang tập trung thiết kế các sản phẩm camera có tính năng AI để tạo ra sự cạnh tranh về chất lượng, tính năng của sản phẩm, chứ không cạnh tranh bằng giá.

Cũng tại lễ ra mắt, Công ty Pavana đã ký kết hợp tác nghiên cứu phát triển sản phẩm cũng như phát triển thị trường với các đối tác trong và ngoài nước, như Accton, SafeGate, Biển Bạc, Edgecore./.


Tác giả: Thảo Anh
Nguồn:mic.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật